Lo nhu cầu nhiên liệu giảm, giá dầu thế giới giảm tuần thứ 3 liên tiếp

0
0

Các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho rằng những lo ngại về nhu cầu dầu đang bị thổi phồng và nhận định giá sẽ tăng trong những tuần tới.

Giá dầu thế giới giảm tuần thứ ba liên tiếp trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và do lo ngại khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế, khiến nhu cầu nhiên liệu giảm.

Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Brega (Libya). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Brega (Libya). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu Brent khép lại tuần qua với mức giảm 5,3%, trong khi giá dầu WTI giảm 7,1%. Cả hai loại dầu đều giảm giá ba tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022.

Giá dầu Brent chốt phiên cuối tuần 5/5 tăng 2,8 USD, hay 3,9%, lên 75,3 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 2,78 USD, hay 4,1%, lên 71,34 USD/thùng sau bốn phiên giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2021.

Trước đó, giá dầu biến động nhẹ trong phiên 4/5 sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giảm tốc độ tăng lãi suất. Giá dầu Brent tăng 17 xu Mỹ (0,24%) lên 72,5 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 4 xu Mỹ (0,06%) xuống 68,56 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên 3/5 sau khi Fed tăng lãi suất và dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng cùng với những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu. Giá dầu WTI giảm 3,06 USD (4,27%) xuống 68,60 USD/thùng. Giá Brent cũng giảm 2,99 USD (3,97%) xuống 72,33 USD/thùng.

Còn trong phiên 2/5, giá dầu giảm hơn 5% do những lo ngại về nguy cơ vỡ nợ của Mỹ và khả năng Fed và ECB tăng lãi suất. Giá dầu WTI giảm 4 USD, hay 5,29%, xuống chốt phiên ở mức 71,66 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 3,99 USD, hay 5,03%, xuống 75,32 USD/thùng.

Giá dầu giảm 1 USD/thùng trong phiên đầu tuần 1/5 sau số liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc và dự đoán sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa đã "lấn át" sự hỗ trợ của việc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, cắt giảm sản lượng trong tháng này.

Khép phiên này, giá dầu Brent giảm 1,02 USD (1,3%) xuống 78,45 USD/thùng, còn giá dầu WTI giảm 1,12 USD (1,5%) xuống 75,66 USD/thùng.

Các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho rằng những lo ngại về nhu cầu dầu bị thổi phồng và nhận định giá sẽ tăng trong những tuần tới.

Báo cáo việc làm vượt dự báo của Mỹ đã làm giảm bớt những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế. Các nhà giao dịch nhận định Fed sẽ dừng tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng Sáu tới.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, hoạt động của các nhà máy bất ngờ giảm trong tháng Tư, khi số đơn hàng giảm và nhu cầu trong nước thấp.

Dù vậy, nhà phân tích thị trường tại công ty tài chính OANDA Kelvin Wong cho rằng khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng cũng hỗ trợ giá dầu./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/lo-nhu-cau-nhien-lieu-giam-gia-dau-the-gioi-giam-tuan-thu-3-lien-tiep/860995.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...