Ba Lan kêu gọi trừng phạt nông sản Nga

0
0

Ba Lan ngày 6/5 kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) trừng phạt các sản phẩm nông nghiệp của Nga vào khối này.

Đại diện thường trực của Ba Lan tại EU kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các sản phẩm nông nghiệp của Nga ngay lập tức. EU đã áp đặt 10 vòng trừng phạt đối với Moscow kể từ khi cuộc xung đột nổ ra nhưng chưa có các biện pháp hạn chế đối với các sản phẩm nông nghiệp từ Nga vì mối đe dọa đối với an ninh lương thực toàn cầu. Dự kiến, các nhà ngoại giao EU ​​sẽ thảo luận về vòng trừng phạt thứ 11 đối với Nga vào tuần tới.

Ảnh minh họa: KT
Ảnh minh họa: KT

Đề xuất về các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với các sản phẩm thực phẩm từ Nga được đưa ra ngay sau khi Warsaw có các biện pháp hạn chế nhập ngũ cốc từ Ukraine vào Ba Lan và các nước EU khác.

Do ảnh hưởng từ việc nông sản Ukraine tràn lan ở nhiều nước EU trong đó có Ba Lan đã gây ra tác động tiêu cực đến thị trường các nước, cuối tháng 4, Ủy ban châu Âu đã ký một thỏa thuận với 5 nước Đông Âu bao gồm Ba Lan, Bulgaria, Hungary, Romania và Slovakia cho phép áp đặt ra các hạn chế cho đến ngày 5 tháng 6 đối với việc nhập khẩu lúa mì, ngô, hạt cải dầu và hạt hướng dương của Ukraine để giảm bớt nguồn cung dư thừa các mặt hàng này ở các quốc gia Đông Âu./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/ba-lan-keu-goi-trung-phat-nong-san-nga-post1018551.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...