Người đàn ông báo mất gần 2 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

0
0

 ​​​​​​- Một người đàn ông ở quận Tây Hồ (Hà Nội) thông báo mất gần 2 tỷ đồng trong tài khoản Ngân hàng hàng hải Việt Nam.

 

 

Thông báo kết thúc điều tra vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội về vụ việc

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội vừa ra thông báo kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Phạm Thu Diệu (32 tuổi, quê Thanh Hóa) và 6 người khác về 4 tội danh liên quan đường dây mua thông tin tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội và làm giả chứng minh thư, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Là một trong các bị hại, ông V.X.H. (53 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) trình báo mình bị kẻ gian chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng gửi trong tài khoản một ngân hàng. Theo nạn nhân, ngày 28/5/2022, ông đang ở tỉnh Khánh Hòa, thì SIM điện thoại bị mất sóng trong nhiều giờ.

Chuyển SIM sang một điện thoại khác, ông H. vẫn không thể liên lạc nên ra cửa hàng làm lại SIM. Sau khi kích hoạt, ông bất ngờ nhận được nhiều tin nhắn của ngân hàng báo biến động số dư. Không thực hiện bất kỳ giao dịch nào, nhưng khi kiểm tra tài khoản nhà băng, ông H. phát hiện bị ai đó rút số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng.

Theo điều tra của CQĐT, giữa tháng 5/2022, Diệu được tại ngoại để chờ xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tuy nhiên, bị can đã chỉ đạo đồng phạm mua thông tin tài khoản ngân hàng của nhiều người trên mạng xã hội.

Diệu nói với Nguyễn Thanh Tuấn (30 tuổi, ở Hà Nội) làm lại SIM điện thoại của chủ các tài khoản nhà băng trên với giá 25 triệu đồng mỗi SIM.

Để thực hiện, Tuấn liên hệ với Nguyễn Quang Anh (36 tuổi) là chủ đại lý SIM mua thông tin các chủ thuê bao điện thoại cần làm lại theo yêu cầu của Diệu. Sau đó, Tuấn mua chứng minh nhân dân giả mang tên các chủ thuê bao trên với giá 1,5 triệu đồng mỗi giấy tờ.

Nhận các giấy tờ giả trên từ Tuấn, Nguyễn Ngọc Cảnh, Trần Thị Thu Hương và Nguyễn Hà Trung đến các cửa hàng chi nhánh của nhà mạng để làm thủ tục cấp lại SIM.

Cuối cùng, Diệu sử dụng các SIM do đồng phạm làm lại để cài đặt ứng dụng của ngân hàng, xin cấp lại mật khẩu rồi đăng nhập vào tài khoản. Theo cáo buộc, Diệu đã chiếm đoạt các tài khoản hàng bằng thủ đoạn nêu trên rồi chuyển khoản toàn bộ tiền của nạn nhân đến các tài khoản trung gian hoặc mua bán tiền ảo.

Cơ quan chức năng đã trích xuất dữ liệu và xác định từ ngày 22/5/2022 đến 31/5/2022, nhóm bị can đã chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của nhiều chủ tài khoản ngân hàng.

Vụ việc đã kết thúc giai đoạn điều tra và chuyển hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?