Chuyên gia cảnh báo một cuộc sụp đổ tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử sẽ xảy ra vào mùa hè

0
0

 - Ông Harry Dent - nhà kinh tế học và là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất, đã đưa ra nhận định trong báo cáo của David Lin hồi tuần trước rằng một cuộc khủng hoảng tài chính lớn có thể sẽ xảy ra vào giữa tháng 6. Chuyên gia Dent - người vốn hay đưa ra những dự đoán gây tranh cãi, tin rằng bong bóng thị trường hiện tại sẽ vỡ và dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính.

 

Theo ông Dent, bong bóng là kết quả của chính sách tiền tệ lỏng lẻo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chính sách này đã thổi phồng thị trường chứng khoán một cách giả tạo. Ông dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ giảm 86% “trong cuộc khủng hoảng này” và Nasdaq giảm mạnh 92%.

Thị trường lao dốc nhiều nhà đầu tư chuyển sang mua USDT trên MuabanUSDT để trữ tài sản tránh “mùa đồng” thị trường Crypto.

Nhà kinh tế cảnh báo, thị trường tiền điện tử sẽ rơi vào tình trạng khó khăn cùng với chứng khoán, dự đoán rằng Bitcoin sẽ giảm 95-96% so với mức cao nhất vào tháng 11 năm 2021. “Bitcoin sẽ giảm từ 69.000 USD xuống còn khoảng 3.000 đến 4.000 USD,” chuyên gia Dent dự đoán, đồng thời nói thêm rằng “Đó chính xác là những gì Amazon và các công ty dot-com đã làm.”

Chuyên gia Dent chỉ ra những gì ông ấy coi là các cuộc khủng hoảng chồng chéo là lý do khiến ông ấy đưa ra những nhận định bi quan về tình hình. Đại dịch đã phá vỡ nền kinh tế toàn cầu theo nhiều cách, dẫn đến mất việc làm và giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Ngoài ra, lạm phát chưa từng có ở hầu hết các quốc gia giàu có và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng giữa các nhà đầu tư và nhà kinh tế học, buộc họ phải nhận ra rằng “đây không phải là một sự điều chỉnh lớn - đó là một sự sụp đổ lớn, một sự cố mà bạn chưa từng thấy…”, ông Dent nói thêm.

 

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể mua Cronbase để lựa chọn đầu tư đa dạng và phong phú hơn.

Theo nhà kinh tế học, bất chấp những nỗ lực của các ngân hàng trung ương và “cuộc chiến chống suy thoái” của họ, “chúng ta vẫn tiếp tục rơi vào suy thoái” bởi vì sâu trong nội tại nền kinh tế “thực sự yếu và thực sự cần phải loại bỏ rất nhiều nợ xấu cũng như các công ty xác sống và các ngân hàng trung ương sẽ không để nền kinh tế vận hành theo cách của nó.”

Ông Dent cảnh báo về làn sóng khủng hoảng thứ ba sắp xảy ra, nhấn mạnh rằng theo quan điểm của ông, “tình hình sẽ leo thang nghiêm trọng” đối với Cục Dự trữ Liên bang “trước khi cơ quan này có thể đảo ngược việc thắt chặt chính sách của họ”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.