Indonesia từ bỏ Visa và Mastercard

0
0

 - Ngân hàng Indonesia đang chuẩn bị loại bỏ Visa và Mastercard để sử dụng hệ thống thanh toán nội địa của riêng mình, hãng tin Antara mới đây dẫn lời cơ quan quản lý đưa tin.

 

Tuần trước, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi chính quyền khu vực ngừng sử dụng các hệ thống thanh toán nước ngoài và bắt đầu sử dụng thẻ do các ngân hàng địa phương phát hành. Ông lập luận rằng Indonesia cần tự bảo vệ mình khỏi những gián đoạn địa chính trị, lấy dẫn chứng là các biện pháp trừng phạt nhắm vào lĩnh vực tài chính của Nga từ Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) và các đồng minh của họ vì cuộc xung đột ở Ukraine.

“Hãy hết sức cẩn thận. Chúng ta phải nhớ đến các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Nga. Visa và Mastercard có thể là một vấn đề,” ông Widodo nói.

Bình luận về phát biểu trên, người phát ngôn của ngân hàng trung ương Indonesia – ông Erwin Haryono đã nói rằng cơ quan quản lý đang đàm phán với các doanh nghiệp địa phương “và tiến độ đạt khoảng 90%”, đồng thời nói thêm rằng thẻ nội địa sẽ có nhiều lợi thế, bao gồm cả phí thấp hơn. Ngoài ra, theo ông, “việc thanh toán ở nước ngoài và sự phụ thuộc vào các mạng thanh toán nước ngoài như US Visa hay Mastercard sẽ không còn cần thiết nữa”.

Thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Thẻ tín dụng Indonesia (AKKI) Dodit Proboyakti đã nói với hãng tin RIA Novosti rằng Indonesia sẽ áp dụng kinh nghiệm của Nga và hệ thống thanh toán Mir của nước này để thúc đẩy mạng lưới tài chính trong nước.

Theo Giám đốc điều hành AKKI Steve Marta, hệ thống liên ngân hàng của Indonesia - GPN hiện chỉ hỗ trợ thẻ ghi nợ nội địa và cần một số điều chỉnh để phục vụ tốt thẻ tín dụng và giao dịch quốc tế.

Moscow đã triển khai hệ thống thẻ quốc gia của riêng mình - Mir ngay sau khi Mỹ lần đầu tiên nhằm mục tiêu vào quốc gia này bằng lệnh trừng phạt vào năm 2014, đồng thời tạo ra Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia nội địa (NSPK) để tiếp quản suôn sẻ tất cả các giao dịch Visa và Mastercard nếu các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ rút phích cắm.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.