Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 2 tháng

0
0

 - Giá vàng hôm nay (27/2) đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng, sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn để giảm lạm phát.

 

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.808,51 USD/ounce, vào lúc 05h41 theo giờ quốc tế - GMT (tức 12h41 theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm xuống mức 1815,00 USD/ounce.

Dữ liệu vào cuối tuần vừa rồi cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng 1,8% trong tháng trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2021, trong khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, tăng 0,6% sau khi tăng 0,2% trong tháng 12.

Ông Hareesh V - trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, cho biết: “Chi tiêu tiêu dùng tăng lên cao nhất trong hai năm cùng với số lượng việc làm dồi dào được công bố vào đầu tháng này sẽ tạo niềm tin cho Fed tăng lãi suất để giải quyết lạm phát”.

Vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của nó.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hồi cuối tuần vừa rồi cho biết dữ liệu mới cho thấy lạm phát bất ngờ tăng vọt trong tháng 1 báo hiệu cuộc chiến chống lạm phát "không phải là một đường thẳng" và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland Loretta Mester cho biết: “Fed sẽ cần nhiều nỗ lực hơn để đưa lạm phát đi xuống theo lộ trình giảm bền vững ở mức 2%”.

Giá vàng đạt mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022 vào đầu tháng này, nhưng kể từ đó đã mất khoảng 150 USD sau khi một loạt dữ liệu của Mỹ chỉ ra một nền kinh tế phục hồi và thị trường lao động thắt chặt.

Thị trường tiền tệ kỳ vọng lãi suất mục tiêu của Fed sẽ đạt đỉnh 5,408% vào tháng 9 từ mức hiện tại là 4,50% đến 4,75%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.