Giá vàng trong nước mất mốc 67 triệu đồng/lượng

0
0

- Cùng với đà giảm của giá vàng thế giới, sau nhiều ngày "bám trụ", sáng nay, 24/2, giá vàng SJC trong nước đã mất mốc 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vào 9h19 phút sáng nay, 24/02, giá vàng thế giới đang được niêm yết tại thị trường châu Á 1.826 USD/ounce, giá vàng miếng SJC trong nước được các doanh nghiệp giao dịch như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,25 triệu đồng/lượng, giá bán ra hiện đang được niêm yết là 66,97 triệu đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,25 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,95 ngàn đồng/lượng.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào - bán ra tương ứng 66,15 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào - bán ra tương ứng 66,15 triệu đồng và 66,95 triệu đồng.

 

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,16 triệu đồng/lượng, và bán ra là 66,88 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp trong nước đang duy trì khoảng cách giữa giá mua - giá bán của vàng SJC dưới 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện giờ đang được giao dịch ở ngưỡng 1.826 USD/ounce tại thị trường châu Á.

Theo một nhà phân tích thị trường, thị trường vàng dường như đang ở một thời điểm quan trọng có thể quyết định liệu giá có quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại hay rơi vào một thị trường giá xuống dài hạn mới hay không?

Trong bài bình luận về vàng mới nhất của mình, Jesse Felder, người xây dựng Báo cáo Felder, đã lưu ý rằng vàng đã tạo ra một mô hình bậc thang khá nhất quán từ cuối những năm 1990.

Theo vị chuyên gia này, giá vàng di chuyển cao hơn cho đến khi đạt đến mức trần, được biểu thị bằng đường xu hướng giảm dần. Tại thời điểm đó, giá vàng sẽ hợp nhất trong một thời gian. Trong các giai đoạn tăng giá, như đã thấy từ năm 2002 đến 2011, các giai đoạn hợp nhất này không vi phạm đường xu hướng trước đó một cách bền vững; trong các giai đoạn giảm giá cũng như vậy.

Mặc dù giá vàng gần đây đã giảm từ mức cao nhất trong 9 tháng của tháng 1/2023, nhưng chúng vẫn ở trên cùng của kênh hợp nhất rộng lớn hơn. Phân tích của Felder lưu ý rằng đợt phục hồi của tháng 1 sẽ là phép thử thứ ba đối với mức kháng cự rộng hơn quanh mức 2.000 USD/ounce của kim loại quý này.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Một số mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.