Giá vàng sẽ tiếp tục “tuột dốc” trong tuần tới?

0
0

- Tuần giao dịch vừa qua, vàng đã tiếp tục có một kết thúc với mức giao dịch dưới ngưỡng 1900 USD/ounce. Đà này được dự báo sẽ còn diễn ra trong tuần tới. Tuy nhiên, trong khi giá kim loại quý giảm, nhiều người lại coi khả năng giảm giá là một cơ hội mua vào…

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất về nhận định giá vàng tuần tới của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng giá vàng còn tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2022.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: “Nhìn chung, khả năng phản ứng của thị trường đối với việc giảm xuống dưới 1.900 USD vào thứ Sáu tuần trước tiếp tục gây áp lực lên thị trường”. Hansen nói thêm rằng ông trung lập với vàng.

Darn Newsom, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com, nói rằng, vàng có thể chứng kiến ​​một số sự thay đổi về giá thú vị vào tuần tới. Ông lưu ý rằng kim loại quý có đà giảm nhưng bị bán quá mức trong ngắn hạn. Darn Newsom nói thêm rằng, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn chỉ ra mức hỗ trợ của giá vàng sẽ ở mức giá 1,823 USD/ounce.

Tuần này, đã có 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, chín nhà phân tích, tương đương 47%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 11%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và tám nhà phân tích, tương đương 42%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

 

Trong khi đó, 733 phiếu bầu đã được tham gia khảo sát trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 324 người được hỏi, tương đương 44%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 274 người khác, tương đương 37%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 135 ý kiến, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới.

Tâm lý giảm giá gia tăng khi giá vàng kết thúc tuần thứ hai với mức giảm. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.868 USD/ounce, giảm tới 0,4%.

Theo một số nhà phân tích, áp lực bán vàng vẫn tiếp tục khi các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang nhắc lại lập trường diều hâu của họ về lãi suất. Một số người nói rằng họ kỳ vọng lãi suất Quỹ của Fed sẽ đạt đỉnh trên 5% trước khi họ có thể chế ngự lạm phát.

Vào hôm thứ Ba tuần rồi, trong cuộc trò chuyện với David Rubenstein tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng mặc dù ông nhận thấy các dấu hiệu giảm lạm phát, nhưng chính sách tiền tệ sẽ phải duy trì hạn chế trong "một thời gian".

Với những bình luận này, một số nhà phân tích cho rằng lạm phát có thể gây ra tác động tiêu cực đối với giá vàng và sẽ cần yếu hơn đáng kể so với dự kiến ​​để đảo ngược sự điều chỉnh hiện tại.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com, cho biết: "Chỉ số CPI nóng vào tuần tới là một rủi ro lớn đối với vàng. Chỉ số CPI thấp sẽ là tích cực nhưng gần như không ở mức độ tương tự". Ông ấy nói thêm rằng tin tưởng giá vàng còn giảm vào tuần tới.

Và không phải tất cả các nhà phân tích đều coi giá vàng giảm vào tuần tới là điều tiêu cực đối với thị trường, vì nó cung cấp một điểm vào mới khi xu hướng tăng của nó vẫn được duy trì.

Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và giáo dục giao dịch tại MarketGauge, cho biết bà nhìn thấy cơ hội mua vào nếu vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên 1850 USD/ounce. Bà nói thêm rằng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng trong một thế giới đầy bất ổn sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư dài hạn.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông vẫn trung lập với vàng vì vẫn còn một số trở ngại. Ông nói: "Fed có thể cố gắng một lần nữa để giảm bớt sự dư thừa của thị trường và đồng đô la có thể tiếp tục tăng giá ngược xu hướng. Nhưng môi trường cơ bản là tích cực và khi nền kinh tế Mỹ suy yếu, điều đó sẽ tích cực đối với vàng”.

Cùng đà với mức giá vàng thế giới, trong tuần qua, giá vàng SJC trong nước cũng không có sự biến động nhiều. Giao dịch lình xình ở ngưỡng dưới 67,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày cuối tuần, 11/2, khi giá thế giới chốt phiên là 1.865 USD/ounce, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, giá bán ra được niêm yết là 67,42 triệu đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,4 ngàn đồng/lượng.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,3 triệu đồng/lượng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,3 triệu đồng/lượng.

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,61 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,39 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….