- Hãng hàng không khu vực đang gặp khó khăn của Anh - Flybe hồi cuối tuần vừa rồi đã thông báo rằng họ đã ngừng bán vé và hủy tất cả các chuyến bay, báo hiệu khả năng phá sản.
Theo một thông báo trên trang web của mình, công ty đã rơi vào tình trạng bị giám sát - một hình thức bảo vệ họ khỏi các chủ nợ khi một công ty mất khả năng thanh toán.
“Flybe hiện đã ngừng giao dịch và tất cả các chuyến bay từ và đến Vương quốc Anh do Flybe khai thác đã bị hủy và sẽ không được lên lịch lại… Nếu bạn định bay với Flybe hôm nay hoặc trong tương lai, vui lòng không đến sân bay trừ khi bạn có sắp xếp một chuyến bay thay thế với một hãng hàng không khác. Flybe rất tiếc không thể sắp xếp các chuyến bay thay thế cho hành khách”, thông báo của hãng Flybe đã cho biết như vậy.
Có trụ sở chính tại Birmingham, Flybe từng là hãng hàng không khu vực lớn nhất Châu Âu trước đại dịch, chuyên chở khoảng 8 triệu hành khách mỗi năm qua 81 sân bay trên khắp Vương quốc Anh và Châu Âu. Nó lần đầu tiên rơi vào tình trạng bị giám sát là hồi tháng 3 năm 2020 khi thị trường du lịch bị ảnh hưởng bởi các hạn chế do đại dịch Covid-19.
Công ty Flybe đã nối lại hoạt động ở quy mô nhỏ hơn vào tháng 4 năm ngoái sau khi các hoạt động kinh doanh và tài sản của công ty được mua bởi Thyme Opco - một thực thể có liên kết với quỹ phòng hộ Cyrus Capital của Mỹ. Tuy nhiên, Flybe đã thất bại trong việc xây dựng lại hoạt động kinh doanh của mình trong bối cảnh ảnh hưởng kéo dài của đại dịch đối với ngành hàng không và sự cạnh tranh từ các hãng hàng không giá rẻ lâu đời hơn.