Các công ty công nghệ phương Tây thiệt hại hàng tỉ USD vì rời bỏ Nga

0
0

 - Người đứng đầu Bộ Phát triển kỹ thuật số, Thông tin và Truyền thông đại chúng Nga - ông Maksut Shadaev cho biết các công ty công nghệ thông tin (CNTT) nước ngoài rời thị trường Nga sau lệnh trừng phạt của phương Tây trong năm nay đã mất khoảng 10 tỷ USD lợi nhuận.

 

Bộ trưởng Shadaev cho hay những công ty này, bao gồm cả những tên tuổi nổi bật trong ngành như IBM và Microsoft, đã tự quyết định rời Nga và họ nhận thức được những tổn thất mà họ sẽ phải gánh chịu.

 “Theo ước tính của chúng tôi, thiệt hại của các công ty CNTT quốc tế ngừng hoạt động tại Nga trong năm 2022 lên tới 650-700 tỷ rúp (9,4-10,2 tỷ USD)”, ông Shadaev cho biết tại một cuộc họp Quốc hội.

Bộ trưởng Shadaev lưu ý rằng Nga rất mong muốn được làm việc với các quốc gia sẵn sàng hợp tác bất chấp lệnh trừng phạt. Theo ông Shadaev, ngay cả có sự di cư của các công ty phương Tây ra khỏi Nga, công nghệ và các dự án của đất nước trong lĩnh vực CNTT vẫn có tính cạnh tranh.

 “Chúng tôi hiện tại đang nhận thấy nhu cầu rất lớn đối với các dự án chung về công nghệ của Nga ở các nước Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Á”, Bộ trưởng Shadaev nhận xét. Ông này cũng nhấn mạnh rằng Nga sẽ không bị loại khỏi ngành CNTT toàn cầu và sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác trên cơ sở quan hệ đối tác công bằng.

Một số lượng lớn các công ty quốc tế, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực CNTT, đã ngừng hoạt động tại Nga do áp lực trừng phạt. Danh sách này bao gồm các nhà sản xuất ô tô của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, các công ty năng lượng, nhà bán lẻ, chuỗi nhà hàng và khách sạn, thương hiệu quần áo và nhiều hãng khác.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.