“Brand Vietnam Awards 2022” tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành Tài chính ngân hàng

0
0

- Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam vừa công bố “TOP 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022” và hạng mục “Thương hiệu Bảo hiểm Nhân thọ Ấn tượng năm 2022”.

Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành Tài chính ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong hoạt động xây dựng - phát triển thương hiệu đồng thời góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy đến với người tiêu dùng.

Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, Giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ - những ngôi sao đang toả sáng trên các lĩnh vực Ngân hàng và Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ và dựa trên kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 trao tặng như sau:

Ở lĩnh vực Ngân hàng, TOP 3 các thương hiệu có sự tăng trưởng ấn tượng, MB vươn lên trở thành thương hiệu mạnh thứ hai ngành ngân hàng, tăng 1 bậc so với năm 2021.

Theo Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022" được công bố, Ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022. Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB) và đã tăng lên 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh ngành ngân hàng so với năm 2021. Theo sau đó là TPBank xếp vị trí thứ 3.

 

Song song với việc công bố bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2022. Một số giải thưởng tiêu biểu có thể kể đến như: Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất, Ngân hàng có sự tăng trưởng thương hiệu đột phá nhất, Ngân hàng được yêu thích nhất, Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam, Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất…

Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” là những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất, đã thuộc về các ngân hàng MB Bank, HDBank và Techcombank.

Nhờ vào tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong ba năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. OCB xếp thứ hạng thứ 9, tăng 2 bậc so với năm 2022. HDBank cũng tăng trưởng đột phá khi tăng lên 8 bậc so với năm 2021.

Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022

Ngoài ra giải thưởng dành cho “Ngân hàng được yêu thích nhất” gọi tên các thương hiệu ngân hàng MB Bank, OCB, TPBank, Techcombank. Giải thưởng được phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu (Brand Love Index) - 1 trong 7 chỉ số của Brand Beat Score.

Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” nhằm vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt nhất quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã thuộc về Ngân hàng Bản Việt và Ngân hàng ACB.

“Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về Ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB. Đây là những ngân hàng có hoạt động thiết kế và truyền thông thương hiệu tốt nhất năm 2022.

Ngân hàng Bản Việt được trao giải “Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất 2022” tại Lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2022.

Ở lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ, các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại nhất do chính khách hàng bình chọn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.