Giá vàng thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp

0
0

- Trong phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 17/11, tức rạng sáng nay, 18/11 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm khá mạnh, về ngưỡng 1.762 USD/ounce sau khi đồng USD tăng giá trở lại...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.759 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.762 USD/ounce.

Trong dự báo giá vàng năm 2023, các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Metals Focus của Anh cho biết họ dự đoán giá vàng trung bình sẽ giảm 10% trong năm tới, chạm đáy trong quý IV ở mức thấp nhất trong 4 năm là khoảng 1.500 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho rằng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và tác động của nó đối với đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục là những trở ngại lớn nhất đối với kim loại quý trong năm mới.

Theo các nhà phân tích, “nền kinh tế chắc chắn sẽ có sự suy yếu, nhưng với xuất phát điểm thấp trong lịch sử đối với tỷ lệ thất nghiệp và thị trường lao động thắt chặt của Hoa Kỳ, chúng tôi cảm thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ vẫn theo quan điểm diều hâu,” các nhà phân tích cho biết trong báo cáo.

Nguồn: kitco.com
Nguồn: kitco.com

"Điều này chắc chắn sẽ gây áp lực lên giá tài sản nói chung. Vàng và bạc có khả năng giảm giá, bên cạnh lợi suất danh nghĩa cao hơn, lạm phát cuối cùng sẽ thấp hơn sẽ đẩy đồng real lên cao hơn” - các nhà phân tích cho biết trong báo cáo.

Được biết, kỳ vọng của thị trường tương đối nhất quán trong vài tháng qua, với kỳ vọng lãi suất Quỹ của Fed sẽ đạt đỉnh khoảng 5% vào năm tới.

Mặc dù giá vàng và bạc dự kiến ​​sẽ gặp khó khăn trong suốt năm 2023, Metals Focus cho biết họ vẫn thấy kim loại quý đóng vai trò thiết yếu trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư. Các nhà phân tích cho biết họ kỳ vọng vàng và bạc sẽ vượt trội so với thị trường chứng khoán và trái phiếu.

Ngay cả khi ở mức thấp nhất của vàng trong năm nay, khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm ở mức 1.618 USD, kim loại quý này vẫn vượt trội đáng kể so với S&P 500. Và giờ, khi các thị trường chứng khoán chung tiến đến khoảng cách ấn tượng 4.000 điểm, thị trên thực tế, nó vẫn giảm hơn 17% trong năm nay.

Còn tại phiên giao dịch châu Á sáng nay, 18/11, giá vàng thế giới đã nhích nhẹ lên mức 1.763 USD/ounce. Trước sự lên - xuống nhẹ của giá thế giới, giá vàng SJC trong nước có sự chênh lệch mua vào - bán ra giữa các doanh nghiệp vàng trong nước khá lớn, lên tới gần 300 ngàn đồng/lượng do mức độ điều chỉnh khác nhau.

Cụ thể, ở thời điểm 9h49 sáng 18/11, SJC Hà Nội mua vào là 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,72 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,7 triệu đồng/lượng. Giá này không thay đổi so với phiên giao dịch chiều qua, 17/11.

Doji Hà Nội niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,6 triệu đồng/lượng - giảm 100 ngàn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên giao dịch chiều qua; Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng. Giảm 200 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch chiều qua, 17/11 ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,55 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng. Giảm 200 ngàn đồng/lượng so với chiều qua, ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết giá mua vào là 66,57 triệu đồng/lượng, giảm 180 ngàn đồng lượng và bán ra là 67,48 triệu đồng/lượng, giảm 210 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch chiều qua.

Hiện, các doanh nghiệp vàng SJC và Doji vẫn đang duy trì khoảng cách mua vào - bán ra là 1 triệu đồng/lượng. Khoảng cách mua vào - bán ra được rút ngắn hơn dưới 1 triệu đồng ở các doanh nghiệp vàng Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.