Chứng khoán Châu Á tiếp tục sụt giảm vì lo ngại suy thoái

0
0

 - Chứng khoán châu Á sụt giảm trong ngày hôm nay (10/10), với thị trường Trung Quốc ghi nhận mức lỗ vừa phải, khi mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần trước tin tức về một loạt các đợt đóng cửa mới do các trường hợp COVID-19 gia tăng ở nước này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các thị trường chứng khoán tại Tokyo, Đài Loan và Hàn Quốc hôm nay đóng cửa đều sụt giảm. Theo đó, chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông giảm 2,8% xuống 17.249,33 trong khi chỉ số Shanghai Composite giảm 1,7% xuống 2.974,15. Chỉ số SET của Bangkok mất 1% và Sensex của Ấn Độ giảm 0,2%.

Sự sụt giảm trên diễn ra sau một tuần kết thúc ảm đạm ở Phố Wall do một báo cáo về tỉ lệ việc làm tăng ở Mỹ đã làm dấy lên lo ngại về viễn cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể xem con số việc làm cao hơn dự kiến này là bằng chứng chứng tỏ nền kinh tế chưa đủ chậm lại để kiểm soát lạm phát. Điều đó có thể đồng nghĩa với việc Fed tiếp tục nhiều đợt tăng lãi suất khủng hơn, dẫn đến nguy cơ xảy ra suy thoái cao hơn. Fed đang quyết liệt theo đuổi chính sách tăng lãi suất để chống lạm phát.

Báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Năm tới (13/10) sẽ là một trong những yếu tố lớn nhất đối với thị trường trong tuần này. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi các bản cập nhật mới nhất về cách các công ty đối phó với giá cao hơn và việc tăng lãi suất.

Các thành phố của Trung Quốc đã áp đặt nhiều đợt phong tỏa hơn và hạn chế đi lại sau khi số vụ COVID-19 mới hàng ngày tăng gấp ba lần trong kỳ nghỉ kéo dài một tuần vừa qua. Tình hình này gây lo ngại về việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi chính sách Covid-19 của chính phủ Trung Quốc.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…