Giá vàng và USD liên tục trồi sụt khó lường

0
0

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (10/9), giá vàng tại thị trường New York lại đảo chiều đi lên sau một phiên đi xuống trước đó. Hiện giá kim loại quý này vẫn duy trì ở mức trên 1.700 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (9/9 – theo giờ Việt Nam) lại đảo chiều đi lên nhờ đồng USD giảm nhẹ sau khi lên đỉnh cao ở phiên trước đó. 

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho rằng động thái của vàng hiện nay “là sự kết hợp giữa một chút nhu cầu trú ẩn an toàn và mua vào khi giá giảm”. Các nhà đầu tư gần đây xem vàng là một tài sản rủi ro hơn là nơi trú ẩn an toàn như trước đây khi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng cao lãi suất sẽ thúc đẩy giá USD lên cao vẫn đang hiện hữu trên thị trường.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.718,10 USD/ounce, đảo chiều tăng 8,2 USD/ounce, tương đương 0,48%.

 

Mặc dù vậy, vàng được nhận định là sẽ tiếp tục chịu áp lực khi đồng Euro tiếp tục suy yếu và áp sát mức đáy thấp nhất trong hai thập kỷ do Liên minh châu Âu chìm trong cuộc khủng hoảng năng lượng. Điều này sẽ khiến đồng USD có thể còn lên tiếp.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua, kéo giá bán ra vượt qua mức 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 67,02 triệu đồng/lượng, tiếp tục tăng tương đương 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.