Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Rực lửa hai cuộc so tài nhóm “Big Six”

0
0

 - Cuối tuần này người hâm mộ được theo dõi 2 cuộc so tài vô cùng hấp dẫn giữa Liverpool – Chelsea và Arsenal – Man Utd tại vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Cả Liverpool và Chelsea đều đang có phong độ không tốt

Ở trận đấu sớm diễn ra ngày 21/1, Chelsea sẽ phải hành quân tới làm khách trên sân Anfield của Liverpool với vô vàn nỗi lo.

Là đội bạo chi trong kỳ chuyển nhượng khi đem về sân Stamford Bridge hàng loạt tân binh như Fofana, Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou và Pierre Emerick Aubameyang nhưng những gì Chelsea thể hiện cho tới lúc này không ngoài nỗi thất vọng.

Khi mùa giải mới diễn ra được hơn 1 tháng, Chelsea đã sa thải HLV Tuchel và bổ nhiệm ông Potter. Thế nhưng “The Blues” không cho thấy dấu hiệu cải thiện về thành tích và trôi xa dần top 4.

Kể từ khi World Cup 2022 kết thúc tới này, Chelsea tiếp tục thi đấu thất thường khi thua 3 trận, hòa 1 và chỉ thắng 2 trong 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Hiện tại Chelsea đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal tới 19 điểm.

Bước vào vòng 21 Ngoại hạng Anh, Chelsea còn đón “cơn bão” chấn thương, khiến nhiều trụ cột không thể có mặt ở cuộc tỉ thí với Liverpool. Trong đó chưa kể tới thành tích sân khách rất tệ của “The Blues” với chuỗi 7 trận không thắng, trong đó có tới 6 thất bại.

Với Liverpool, đội bóng này cũng không khá khẩm hơn đối thủ. “The Kop” mùa này đã đánh mất hình ảnh của đội bóng tấn công tổng lực và đạt hiệu quả tối đa kể từ khi chia tay Mane.

Tân binh Nunez để lại nhiều thất vọng với khả năng dứt điểm kém và vụng về, trong khi đó các trụ cột khác như Salah, Thiago, Keita không có được phong độ tốt. Đội chủ sân Anfield cũng mất nhiều chủ chốt vì chấn thương như Firmino, Van Dijk, Jota, Melo…

Hệ quả là Liverpool chỉ có được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tới thời điểm này có thể nói cả Liverpool và Chelsea đã không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch với Arsenal. Mục tiêu khả dĩ nhất với họ là tìm kiếm suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Man Utd từng đánh bại Arsenal 3-1 ở trận lượt đi

Tâm điểm chú ý của người hâm mộ cuối tuần này cũng hướng về sân Emirates, nơi đội đầu bảng Arsenal sẽ tiếp đón kình địch Man Utd.

Kể từ khi chia tay C.Ronaldo, “Quỷ đỏ” đã tìm lại sức mạnh của chính mình. Toàn đội thi đấu gắn kết, máu lửa và luôn chiến đấu hết mình qua từng trận. Nhờ đó thày trò ông Ten Hag đã trải qua chuỗi 9 trận toàn thắng trên mọi mặt trận.

Đáng tiếc khi ở trận đấu bù với Crystal Palace cách đây ít ngày, Man Utd lại để đối thủ gỡ hòa phút bù giờ, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City cũng như Arsenal.

Tuy nhiên, việc so tài trực tiếp với “pháo thủ” tại vòng 21 Ngoại hạng Anh là cơ hội không thể tốt hơn để thày trò ông Ten Hag sửa sai.

Người hâm mộ Man Utd tin tưởng đội nhà sẽ có được trọn vẹn 3 điểm trước Arsenal bởi cho tới thời điểm này “Quỷ đỏ” chính là đội bóng duy nhất từng đánh bại được thày trò HLV Arteta tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Với Arsenal, “Pháo thủ” đang “nóng máy” sau chuỗi trận thi đấu vô cùng ấn tượng. Nếu đánh bại được Man Utd, họ sẽ tái lập khoảng cách 8 điểm với Man City và thanh toán sòng phẳng món nợ với “Quỷ đỏ”.

Lịch đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh

Liverpool – Chelsea
Arsenal – Man Utd
Fulham – Tottenham
Leicester – Brighton
Man City – Wolver


Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.