FIFA trừng phạt các cầu thủ Uruguay vì tấn công trọng tài ở World Cup 2022

0
0

Ủy ban kỷ luật FIFA đã thông qua quyết định xử phạt các cầu thủ Uruguay vì hành vi không đúng mực trong trận gặp Ghana vào ngày 2/12, vòng bảng World Cup 2022.

 

Trong trận đấu cuối vòng bảng World Cup 2022, Uruguay gặp Ghana với mục tiêu ghi nhiều bàn càng tốt để cạnh tranh tấm vé vào vòng sau. Tuy nhiên, đội bóng của Luis Suarez bị loại do ghi được ít bàn hơn Hàn Quốc.

Các thành viên Uruguay cho rằng họ đã bị từ chối 2 quả phạt đền. Đó là lý do sau trận, gần như toàn đội đã vây lấy trọng tài, trong đó Gimenez là người "nhiệt tình" nhất với hàng loạt hành vi như xúc phạm, đe dọa tấn công những 'vị vua áo đen'.

Sau khi phân tích toàn diện sự việc, Ủy ban kỷ luật FIFA đã ra án phạt với các cầu thủ liên quan, đồng thời yêu cầu Hiệp hội bóng đá Uruguay phải có trách nhiệm về các hành vi không phù hợp, vi phạm Điều khoản nguyên tắc về tinh thần thể thao của các thành viên trong đội tuyển.

Cụ thể, FIFA đã cấm thi đấu 4 trận đối với Fernando Muslera và José Maria Gimenez vì hành vi tấn công trọng tài. Đây là án kỷ luật rất nhẹ nhàng với Gimenez - người được tin rằng phải bị cấm thi đấu đến 15 trận.

Edinson Cavani và Diego Godín cũng bị treo giò một trận. Án phạt này chỉ áp dụng trong các trận đấu đội tuyển quốc gia, các cầu thủ này vẫn thi đấu trong màu áo CLB một cách bình thường.

Ngoài ra, Hiệp hội bóng đá Uruguay cũng bị phạt 54.000 USD và phải giảm lượng khán giả vào sân trong trận đấu sân nhà sắp tới của đội bóng Nam Mỹ này. Uruguay dừng chân ở vòng bảng World Cup 2022, 'nhường' tấm vé đi tiếp cho Hàn Quốc - đội bóng đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong trận đấu cùng giờ.

(Theo TPO)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…