Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc

0
0

Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy đã công bố “Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến” dựa trên kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay. Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Theo đó, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ trung thu). Bên cạnh Nhật Bản, Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, nhu cầu đặt chỗ cao trong quý 3 năm nay. Quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên, Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5.

Theo Travel Easy, do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.

Trong mùa cao điểm (từ 26/7 - 4/8), các điểm đến du lịch đường ngắn nằm top đầu trong bảng xếp hạng. Việt Nam đứng đầu (18,2%), tiếp theo là Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%). Nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Du khách đi thuyền trên sông Hoài tại Hội An. Ảnh minh hoạ
Du khách đi thuyền trên sông Hoài tại Hội An. Ảnh minh hoạ

Báo cáo từ Kyowon Tour Travel cũng dự đoán trong dịp nghỉ lễ Chuseok năm nay (từ 14 - 22/9), nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách gộp 2 ngày nghỉ phép năm. Khi mùa thu đến gần, nhu cầu đến Đông Nam Á giảm, trong khi nhu cầu đến Nhật Bản (17,0%), Trung Quốc (14,7%), Việt Nam (14,4%) và Châu Âu lại tăng mạnh. Một đại diện của Travel Easy cho biết: “Sự ưa chuộng đối với điểm đến Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao. “Vào tháng 9, nhu cầu du lịch đường dài đến Tây và Đông Âu dự kiến ​​sẽ tăng trở lại.”

Trước đó, tờ AsiaA của Hàn Quốc đưa tin, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách từ Hàn Quốc tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.

Trong khi đó, tờ Korea Herald cho rằng: "Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động".

P.V


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.