Hội An - điểm đến tháng 7 dành cho du khách

0
0

 - Theo Time Out, tháng 7 là tháng dành cho những kỳ nghỉ, tháng của mùa hè với nhiệt độ tăng cao và nhiều lễ hội hấp dẫn. Đối với nhiều thành phố và quốc gia lớn, tháng 7 cũng là thời điểm tốt nhất để du khách ghé thăm.

Theo phân tích, tháng 7 là thời điểm lý tưởng để khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới bắt đầu những cuộc hành trình xuyên quốc gia. Khách du lịch có xu hướng đến những vùng biển, trong đó có miền Trung. Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất được những tín đồ du lịch yêu thích và lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Nơi đây sở hữu những bãi biển hoang sơ, trong lành với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, quyến rũ, được báo chí quốc tế không ngừng ca ngợi, đánh giá cao như: Bãi biển Cù Lao Chàm, An Bàng, Cửa Đại, Hà My…

Không chỉ hấp dẫn với thiên nhiên nguyên sơ tuyệt đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với phố cổ Hội An - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Phố cổ Hội An nổi bật với những ngôi nhà tường vàng mái nâu cổ kính, cùng với đó là những cửa hàng lưu niệm phong phú, hấp dẫn…

Du khách sẽ bị mê hoặc khi chứng kiến ​​lễ hội hoa đăng vào ngày mùng 1, 14, 15 (âm lịch) hàng tháng và thứ 7 hàng tuần. Buổi tối, những con đường treo đầy đèn lồng huyền ảo soi sáng những ngôi đền, miếu cổ hay quán trà.

Time Out gợi ý du khách hãy ra khỏi thành phố để thư giãn trên bãi cát trắng trải dài quanh Đà Nẵng, dũng cảm vượt đèo Hải Vân trong chuyến tham quan bằng xe máy và ghé thăm Cố đô Huế trước khi đi trở lại đất liền để chiêm ngưỡng động Phong Nha khổng lồ.

Bên cạnh Hội An của Việt Nam, tạp chí Anh còn liệt kê nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới vào danh sách để ghé thăm tháng 7 như Amsterdam (Hà Lan), Greenland, Cape Town (Nam Phi), Udaipur (Ấn Độ), miền Tây Bắc nước Anh...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, phổ cổ Hội An cũng dành được bình chọn đáng chú ý của báo chí nước ngoài. Theo đó, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ vừa xếp Hội An vào top 10 điểm đến bình yên hàng đầu châu Á. Hội An là điểm đến duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách này. Hội An là một đô thị cổ nằm ở khu vực ven biển với mạng lưới kiến trúc còn bảo tồn tương đối nguyên vẹn. Ở đó còn tọa lạc những khu chợ đầy sắc màu cùng với các lễ hội đặc sắc diễn ra quanh năm.

Cảm giác bình yên mang lại cho du khách khi đến Hội An là tản bộ hoặc đạp xe dọc theo những con đường nhỏ trong phố cổ rợp bóng đèn lồng cùng với mái tường rêu phong. Ngoài ra, tinh hoa ẩm thực của Hội An cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi du khách đến với phố cổ. 

Trong top những địa điểm an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch 1 mình, Hội An cổ kính và trầm mặc dẫn đầu. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm đến đường dài có chi phí rẻ nhất thế giới năm 2024.

Những giá trị độc đáo riêng có của di sản Hội An, Việt Nam có lẽ chưa bao giờ hết “nóng” trên truyền thông quốc tế. Không chỉ là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, Hội An còn được đánh giá có mức chi phí vô cùng phải chăng và hợp lý.

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure vừa vinh danh Hội An là một trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2023.

Travel + Leisure ví Hội An như một viên ngọc nhỏ, là một trong những điểm đến đẹp nhất của đất nước hình chữ S. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, khu phố cổ dường như không bị ảnh hưởng bởi thời gian và vẫn lưu giữ được những nét cổ kính, yên bình vốn có.

Hội An sở hữu công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt, đó là những ngôi nhà san sát màu vàng nhạt và mái gỗ đặc trưng, những ngôi đền, chùa linh thiêng, hay cây cầu Nhật Bản đặc biệt được xây dựng từ thế kỷ 17 là biểu tượng của khu phố cổ. Hội An về đêm dường như khoác lên mình cả một bầu trời, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng lung linh sắc màu.

Đến với phố Hội, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những hoạt động hấp dẫn như đạp xe dạo quanh khu phố, đi thuyền trên sông, hay tham gia các lớp học nấu ăn, ngắm cảnh và thưởng thức đồ uống ở các quán cà phê địa phương, đặt may trang phục truyền thống..

P.V


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.