Atalanta đè bẹp Leverkusen để vô địch Europa League!

0
0

 - Chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường của Leverkusen đã chấm dứt khi nhà đương kim vô địch nước Đức bại trận thảm hại với tỉ số 0-3 trước CLB Atalanta trong trận Chung kết Europa League.

Lookman lập hattrick vào lưới Leverkusen...

Atalanta và Leverkusen là 2 cái tên xứng đáng nhất góp mặt trong trận Chung kết Europa League diễn ra trên sân Aviva, Dublin, Cộng hòa Ireland. Đại diện của giải Serie A đã thắng cả Liverpool, Sporting Liston để tiến tới trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, Leverkusen khiến tất cả phải thán phục với chuỗi 51 trận bất bại, giành chức vô địch Bundesliga trước sự bất lực của “hùm xám” Munich.

Đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành danh hiệu lớn sau hơn 60 năm chờ đợi, Atalanta đã chơi tuyệt hay, khiến Leverkusen không còn là chính mình nhờ lối chơi áp sát thông minh và hiệu quả. Tiền đạo cánh Lookman là người tỏa sáng với một cú hattrick để biến giấc mơ đoạt cúp của Atalanta thành sự thật.

Ngay phút 12, Lookman lẻn xuống rất nhanh đón đường căng ngang của đồng đội để đệm bóng tung lưới Leverkusen. Bị dẫn bàn nhưng Leverkusen không thể triển khai lối chơi như mong muốn trước đội hình dâng cao và chơi áp sát quyết liệt của đối thủ.

Phần thưởng cho Atalanta đến ở giữa hiệp 1 khi Lookman bình tĩnh xử lý bóng thông minh, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi cứa lòng bằng chân phải, đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-0.

... để đưa Atalanta trở thành 'tân vương' của giải Europa League

Cơ hội ngon ăn nhất của Leverkusen là tình huống ở phút 35 khi Grimaldo thoát xuống đối mặt Juan Musso nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại quá hiền không thể thắng thủ thành của Atalanta.

Mùa này Leverkusen rất nhiều lần ngược dòng thành công để có kết quả thuận lợi cuối cùng. Tuy nhiên, ở trận đấu tranh cúp quyết định, đội bóng Đức đã không thể làm được điều đó trước Atalanta.

Trận đấu được định đoạt ở phút 75. Nhận bóng từ Scamacca, Lookman sau pha đảo chân tung cú sút rất căng, nâng tỉ số lên 3-0, hoàn thành cú hattrick của mình đồng thời chấm dứt mọi nỗ lực của Leverkusen.

Chiến thắng 3-0 đầy ngoạn mục đã giúp Atalanta trở thành tân vương của giải Europa League!

PV


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).