Lhasa- "Trái tim của Tây Tạng"

0
0

Lhasa - Thủ phủ của Tây Tạng xây dựng từ năm 637 nằm trên ngọn đồi Mabuge sẽ chào đón bạn trong không gian đậm màu thiền tịnh.

Nằm ẩn mình trên đỉnh núi Himalaya sừng sững quanh năm tuyết trắng bao phủ, đến nay Tây Tạng vẫn luôn là vùng đất huyền thoại còn tồn tại trong thế giới hiện đại. Một miền đất mà có lẽ chính sự khắc nghiệt đã khiến nơi đây trở nên bí ẩn, từ truyền thuyết đến triết lý Phật giáo, từ con người đến bản sắc văn hóa… đều có sức hấp dẫn mãnh liệt.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Lhasa - Thủ phủ của Tây Tạng xây dựng từ năm 637 nằm trên ngọn đồi Mabuge sẽ chào đón bạn trong không gian đậm màu thiền tịnh. Biểu tượng của Lhasa chính là cung điện Potala cao 117m gồm 13 tầng, nơi ở và làm việc của các vị Đạt Lai Lạt Ma - lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng. 

Cung điện hoành tráng rộng 130.000 m², gồm hai tòa Hồng cung và Bạch cung với gần 1.500 gian phòng, chứa 10.000 Phật điện, 20.000 tượng điêu khắc, tháp vàng cùng vô vàn bức tranh, kinh kệ quý giá. Đứng bất kỳ đâu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cung điện sừng sững như một vách đá màu trắng lộng lẫy trong nắng nhẹ phảng phất hơi sương. 

Lhasa còn nổi tiếng với chùa Đại Chiêu Tự (Jokhang) xây dựng năm 693, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu may mắn, bạn sẽ được chứng kiến đoàn người hành hương thực hiện hành trình “ba bước một lạy” từ Phổ Đà sơn về Ngũ Đài sơn thể hiện lòng thành kính hướng về “thánh địa”, chắc hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên.


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.