Các hoạt động diễn ra tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất (DANAFF I) 2023

0
0

Chiều 8/5 vừa qua, Ban tổ chức Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất (DANAFF I) 2023 đã họp báo và công bố thời gian khai mạc DANAFF I và thông tin về các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến và Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan đồng chủ trì Họp báo.

Phát biểu tại Họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, 2023 (The 1st Da Nang Asian Film Festival - DANAFF I) với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu Châu Á” tổ chức từ ngày 9 đến 13-5-2023 do UBND thành phố chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng các sở ngành, các tổ chức thực hiện.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan trả lời báo chí tại Họp báo
Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan trả lời báo chí tại Họp báo

"DANAFF I - Nhịp cầu Châu Á” là sự kiện văn hóa đặc biệt, là nơi lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; là nơi khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực Châu Á và để giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Với mong muốn tạo dựng thêm thương hiệu sự kiện, khẳng định vị thế “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, 2023 là sự kiện mang tầm quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh, tạo cơ hội trao đổi, xúc tiến và kết nối trong tương lai cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam và thành phố Đà Nẵng; đồng thời phục vụ cho công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ Bảy.

Lễ Khai mạc vào ngày 9/5 và Lễ Bế mạc - Trao giải vào ngày 13/5 tại Nhà hát Trưng Vương được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), tiếp sóng trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Truyền hình Công an nhân dân – An ninh TV và trên các kênh, mạng xã hội.

Với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến Châu Á & mang Châu Á đến Đà Nẵng", các tiết mục tại Lễ khai mạc tập trung giới thiệu văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng, những nét đặc trưng của điện ảnh Châu Á; đề cao tinh thần “nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng, bằng lăng kính điện ảnh để giới thiệu sự phát triển của Việt Nam với nhiều điểm đến cho bạn bè quốc tế biết đến.

Đại biểu, khách mời tham dự Lễ Khai mạc và chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ DANAFF I là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của Châu Á và quốc tế; các nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, các nhà làm phim có tác phẩm tham dự Liên hoan phim...

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, 2023 với chuỗi hoạt động: Chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy bao gồm 89 suất chiếu và các buổi ra mắt đoàn làm phim; Chiếu phim ngoài trời trong 03 đêm tại Công viên APEC; Giao lưu nghệ sỹ Việt Nam nổi tiếng với khán giả; Hội thảo “Phát triển công nghiệp điện ảnh - Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng”; Hội thảo “Điện ảnh Nhật Bản - kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất với Việt Nam”; Workshop “Ươm mầm tài năng” với hai lớp học diễn xuất cơ bản và nâng cao cùng chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng và Hội An.

Điểm nhấn của DANAFF I là sự tranh tài của các phim ở 02 hạng mục: “Giải thưởng Phim Châu Á - ASIAN FILM AWARD” và “Giải thưởng Phim Việt Nam” với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Chương trình chiếu phim không dự thi gồm: Chiếu phim “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”; Chiếu phim “Tiêu điểm Điện ảnh Nhật Bản”; Ciếu phim về Việt Nam; Chiếu phim về Đà Nẵng và chiếu phim ngoài trời trong 3 đêm. Ngoài ra, Liên hoan phim còn có nhiều hoạt động nổi bật khác: Gặp mặt giữa Báo chí, nghệ sĩ trong nước và quốc tế vào sáng 10-5 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng; Đêm Giao lưu Nghệ sĩ Điện ảnh Việt Nam với khán giả lúc 20h00 ngày 11-5 tại Khách sạn Novotel Đà Nẵng; Chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng lựa chọn Bà Nà Hills và Hội An là điểm đến vào ngày 11/5.

Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất 2023
Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất 2023

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan cho biết, có 30 phim Việt Nam được tuyển chọn tham dự và trình chiếu. Cụ thể, ở hạng mục "Phim châu Á dự thi" có 2 tác phẩm; hạng mục "Phim Việt Nam dự thi" có 8 tác phẩm; chương trình chiếu phim "Điện ảnh Việt Nam hôm nay" (không dự thi) có 16 phim cùng 4 phim làm về thành phố Đà Nẵng.

Chuỗi hoạt động chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy bao gồm 89 suất chiếu và các buổi ra mắt đoàn làm phim, cụ thể: 

Tại rạp Lê Độ (46 Trần Phú, quận Hải Châu), vào ngày 9-5 sẽ chiếu các bộ phim: Tiệc trăng máu; đảo độc đắc; bình minh đỏ; gái già lắm chiêu 3. Ngày 10-5 sẽ chiếu các bộ: Tim hằn vết sẹo; cơn giông; Mười - lời nguyền trở lại; Ròm.

Vào ngày 11/5 là các bộ: Bố già; Trạng Tí phiêu lưu ký; Phượng cháy; khúc mưa. Ngày 12-5 sẽ chiếu các bộ: Nghề siêu dễ; Tấn Trường - tôi là ai?; siêu lừa gặp siêu lầy; 578: phát đạn của kẻ điên.

Vào ngày 13/5 sẽ chiếu phim Em và Trịnh cũng như chùm phim về Đà Nẵng như: Sông núi khắc tên; phía sau cuộc chiến; hai năm nữa anh về; ngày hòa bình

Tại rạp CGV Vincom Đà Nẵng (tầng 4, Trung tâm thương mại Vincom, 910A Ngô Quyền, quận Sơn Trà), vào các ngày 9 đến 12-5 sẽ chiếu các hạng mục phim châu Á dự thi gồm: Gangwondo; Joyland; Giáo sĩ Qodrat; những đứa trẻ trong sương; tòa nhà trắng; soi gương; người thân xa lạ; Muru; người môi giới; Thế chiến 3; Abenida; tro tàn rực rỡ.

Từ ngày 9 đến 13/5 sẽ chiếu các hạng mục phim châu Việt Nam dự thi gồm: Cát bụi và kim loại; nhà bà Nữ; đêm tối rực rỡ; hành trình tình yêu; Memento mori: Đất; Maika: cô gái đến từ hành tinh khác; em và Trịnh; 1990; cô gái từ quá khứ; Thanh Sói - Cúc Dại.

Tại rạp Galaxy (tầng 3 Coop Mart, 478 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), vào các ngày 9 đến 13/5 sẽ chiếu các bộ phim tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản như: Ngôi nhà trôi dạt; chẳng có gì là mãi mãi; Onoda - 10.000 đêm trong rừng; tôi là Chihiro.

Từ ngày 9 đến 10/5 sẽ chiếu phim Việt Nam dự thi gồm: Memento mori: Đất; 1990; cô gái từ quá khứ; Thanh Sói - Cúc Dại trong đêm; hành trình tình yêu anh Tourist's; cát bụi và kim loại.

Từ ngày 9 đến 12/5 sẽ chiếu hạng mục điện ảnh Việt Nam hôm nay gồm: Phượng cháy; khúc mưa; Trạng Tí phiêu lưu ký; Mười: Lời nguyện trở lại; 578: Phát đạn của kẻ điên; nghề siêu dễ; Tấn Trường - Tôi là ai?; siêu lừa gặp siêu lầy; bình minh đỏ; gái già lắm chiêu 3; cơn giông; tiệc trăng máu; đảo độc đắc; tim hằn vết sẹo; Ròm; bố già.

Vé xem phim được Ban Tổ chức phát trong khung thời gian từ 10h00 đến 20h00 hàng ngày, từ ngày 29-4 tại rạp Galaxy Đà Nẵng - Tầng 3 Coop Mart (478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê) và tại rạp chiếu phim Lê Độ (46 đường Trần Phú, quận Hải Châu) - cho những phim chiếu tại rạp Lê Độ và rạp CGV Vincom. Các buổi chiếu phim tại Công viên APEC sẽ mở cửa rộng rãi chào đón khán giả xem phim mọi lứa tuổi.


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).