Đoàn Việt Nam vượt Campuchia trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32!

0
0

 - Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng trong ngày 9/5 và đoạt tới 9 huy chương Vàng (HCV), vượt qua cả chủ nhà Campuchia trên bảng xếp hạng thành tích các đoàn tại SEA Games 32.

 

Chiều 9/5, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam liên tiếp mang đến tin vui khi giành tới 3 HCV trên tổng số 4 nội dung chung kết cá nhân.

Mở hàng cho ngày Vàng của Thể dụng dụng cụ Việt Nam là VĐV Đặng Ngọc Xuân Thiện ở nội dung Ngựa tay quay với tổng 13.450 điểm. Thành tích này giúp Xuân Thiện bảo vệ thành công tấm HCV mà anh giành được tại SEA Games 31.

Chỉ ít phút sau đó, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong cũng đã giành HCV nội dung vòng treo. Thành tích của Khánh Phong được xem bất ngờ lớn khi mà đối thủ của anh là nhà vô địch thế giới Carlos Yulo của Philippines. Khánh Phong đạt thành tích 14.200 điểm trong khi số điểm của Carlos Yulo có được là 14.000.

Niềm vui vỡ òa khi VĐV Đinh Phương Thành tiếp tục giành thêm HCV thứ 3 ở nội dung xà đơn với 13.500 điểm nâng tổng số HCV của môn Thể dục dụng cụ lên con số 4 sau 2 ngày thi đấu.

Chưa dừng lại ở đó, “cô gái Vàng” điền kinh Nguyễn Thị Oanh tiếp tục làm rạng danh thể thao nước nhà bằng 2 chiến thắng chưa từng có trong lịch sử SEA Games.

Sau khi về nhất ở nội dung chạy 1.000m nữ, Nguyễn Thị Oanh chỉ có quãng nghỉ 30 phút trước khi bước vào nội dung chạy 3000 vượt chướng ngại vật nữ. VĐV này vẫn xuất sắc cán đích đầu tiên, để đoạt thêm 2 tấm HCV. Trước đó, cô cũng bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 5.000m nữ.

Nguyễn Thị Oanh đoạt cú đúp HCV trong ngày 9/5

Tấm HCV còn lại trong ngày 9/5 thuộc về đội tuyển Thể thao điện tử (Esports).

Cũng trong ngày 9/5, đội Cờ Ốc đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 32 khi giành được tổng cộng 2 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ, đứng thứ 2 toàn đoàn, vượt qua cả Campuchia (1 HCV) ở môn cờ truyền thống của nước chủ nhà.

Môn Vovinam cũng bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại Đại hội với 6 nội dung chung kết, trong đó các võ sĩ của chúng ta đã giành thêm 2 HCV ở nội dung Đa luyện vũ khí nam và Đa luyện vũ khí nữ.

Kết quả này đã đưa đội tuyển Vovinam Việt Nam xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn với 7 HCV, 12 HCB, 1 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đoàn chủ nhà Campuchia giành ngôi nhất toàn đoàn ở môn võ này với 10 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ. 

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.