Tuyển Anh lần đầu thắng Italia sau 62 năm!

0
0

 - “Tam sư” cuối cùng đã có thể giành chiến thắng trên sân của đội tuyển Italia sau 62 năm nhờ hai bàn thắng của D.Rice và Harry Kane.

Rạng sáng 24/3, trận đấu được chờ đợi giữa Italia và Anh tại bảng C, vòng loại EURO 2024 diễn ra kịch tính và hấp dẫn trên sân Diego Armando Maradona.

Anh giành chiến thắng kịch tính trước Italia

2 đội đều sử dụng duy nhất trung phong là Harry Kane và Mateo Retegui. Dù đá sân khách nhưng tuyển Anh nhập cuộc tốt hơn và cực kỳ lợi hại ở những tình huống phản công.

Phút 11, Jude Bellingham tung cú sút xa trái phá nhưng thủ thành Donnarumma kịp bay người đấm bóng giải nguy. Ở tình huống phạt góc sau đó, D.Rice đã nhanh chân dứt điểm sau tình huống lộn xộn để ghi bàn, mở tỉ số trận đấu.

Ít phút sau, Anh lên bóng bên cánh phải trước khi Harry Kane có đường căng ngang để Jude Bellingham băng vào dứt điểm nhưng cầu thủ này lại vào chậm 1 nhịp, để bóng đi cắt mặt khung thành.

Cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có pha lên bóng hiếm hoi nhưng Domenico Berardi dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương.

Ngay sau đó, Italia phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Di Lorenzo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm khi ngăn cản Kane. Đích thân tiền đạo này ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Trận đấu có lẽ đã sớm khép lại với Italia nếu Grealish không dứt điểm lỗi trước khung thành bỏ trống ở phút bù giờ hiệp 1.

Không muốn nhận thất bại trên sân nhà, Italia dồn lên tấn công trong hiệp hai. Azzurri cuối cùng đã có bàn thắng sau pha phối hợp đẹp mắt. Pellegrini có pha kiến tạo để Rategui dứt điểm chéo góc, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Bàn thắng đã thắp lên tia hy vọng cho đội tuyển Italia. Đội bóng ao màu thiên thanh gia tăng sức ép. HLV Roberto Mancini cũng làm mới tuyến trên khi tung vào sân lần lượt Matteo Politano, Bryan Cristante, Wilfried Gnonto, Sandro Tonali để thay cho Domenico Berardi, Nicolo Barella, Lorenzo Pellegrini và Jorginho.

Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn bất lực không thể thêm một lần nữa khoan thủng hệ thống phòng ngự của “tam sư”.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra căng thẳng. Tuyển Anh tìm cách hạ nhiệt đối thủ khiến một loạt cầu thủ nhận thẻ, trong đó L.Shaw nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 80.

Chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối, Italia đẩy toàn bộ đội hình lên cao nhưng vẫn không thể đảo ngược tình thế và đành chấp nhận thua trận. Trận thua đầu tiên trên sân nhà trước tuyển Anh sau 62 năm đã khiến Italia tụt xuống bét bảng C cùng với Mata, đội cũng để thua Bắc Macedonia với tỉ số tương tự.

CR7 lập cú đúp bàn thắng cho Bồ Đào Nha

Trong khi đó tại bảng J, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại đối thủ yếu nhất bảng là Liechtenstein với tỉ số 4-0, trong đó có cú đúp của C.Ronaldo để nắm giữ ngôi đầu bảng ngay sau lượt trận đầu tiên.

Trên sân nhà Estadio Jose Alvalade, HLV Roberto Martinez tung C.Ronaldo vào sân ngay từ đầu trận, bắt cặp tiền đạo với Joao Felix. Tuyến giữa là sự hiện diện của bộ 3 Bruno Fernandes, Joao Palhinha và Bernardo Silva.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi cho Bồ Đào Nha khi ngay phút 8 họ đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Cancelo sau cú sút đập người một hậu vệ đội khách đổi hướng đi vào lưới.

Trong thế trận hoàn toàn áp đảo đối thủ nhưng Bồ Đào Nha không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, B.Silva đã nhanh chân dứt điểm tung lưới, nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút tiếp theo, C.Ronaldo lập cú đúp bàn thắng trong hơn 10 phút để ấn định chiến thắng 4-0 cho Bồ Đào Nha. Đầu tiên là cú đá phạt 11m, tiếp theo đó cầu thủ đang thi đấu tại Ả rập Xê út sút rất căng ở tình huống đá phạt hàng rào. Thủ môn đội khách đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Thắng trận tưng bừng, Bồ Đào Nha chia sẻ ngôi đầu bảng J với Bosnia & Herzegovina, đội cũng có chiến thắng đậm 3-0 trước Iceland.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…