Sắp diễn ra triển lãm “Nhã 23″ tại Tp. HCM

0
0

Từ 24/03 - 02/04 tới đây tại Mây Artspace, TP HCM sẽ diễn ra triển lãm “Nhã 23″ với 65 tác phẩm với các kích thước vừa và nhỏ. Đây được coi  như một cuộc trưng bày các tác phẩm của một người đam mê vẽ đến từ Hà Nội.

 

Hội hoạ, cũng như bất cứ một loại hình nghệ thuật nào, vốn dĩ không phải là một thánh địa cấm người thường bước vào. Ngược lại, đó phải là nơi nuôi dưỡng và che chở những gì bình thường nhất, khiến chúng thăng hoa trong vẻ nguyên sơ hồn nhiên. Cũng bởi thế mà các danh hoạ, sau khi đã nhuần nhuyễn các kiến thức và kỹ thuật hội hoạ chuyên nghiệp, lại cố gắng để tìm về trừu tượng và suy nghĩ như một đứa trẻ.

Năm 2021 Nhã bắt đầu vẽ. Từ nét cọ đầu tiên cho tới giờ vẫn luôn thống nhất một tinh thần sáng trong, hồn nhiên, rất Nhã. Qua 2 năm, trên hành trình khám phá bản thân và độc thoại với chính mình thông qua hội hoạ, với những trải nghiệm cuộc sống nhiều thăng trầm, thanh bình hay bão giông, thì mạch cảm xúc của Nhã phản chiếu lên tranh vẽ vẫn thật chân thành, tinh khôi và nồng nàn yêu thương.

Theo giám tuyển Phạm Long “Thực hành hội họa bằng cảm quan thiên phú mà chưa hề qua trường lớp nên đối với Nhã - cũng như nhiều người vẽ tự học - hóa ra lại có những lợi thế nhất định: không bị những rào cản của trường phái, lý thuyết bủa vây, níu kéo cảm xúc sáng tạo mỗi khi dâng trào. Nhờ bản năng, những bức vẽ của Nhã như khoảnh khắc tự thức của cái nhìn bên trong, của con mắt nội tâm.

Mỗi mảng màu nét bút hay mỗi mẩu cắt dán trong tranh của Nhã đều là vết tích cảm xúc, là một biểu hiện tâm tình, một biểu tượng và cũng hàm ẩn cấu trúc mỹ cảm, nên có khả năng kích thích trí tưởng tượng hay khơi gợi suy tư và sự đồng cảm nơi người thưởng lãm. Bên cạnh đó, bảng màu của Nhã thiên về tông sáng và trong - kể cả những bức chỉ vẽ tuyền màu đen-trắng, hay đơn sắc – nên mang nhiều năng lượng tích cực, để rồi truyền tới người xem sự rung cảm ấm áp và niềm hy vọng thiết tha nào đó.” 

Nhã sẽ mang tới buổi trưng bày 65 tác phẩm với các kích thước vừa và nhỏ, giống như thế giới xung quanh người vẽ đã được thu bé lại, gần gũi và dấu yêu. Mỗi bức vẽ không chỉ là cầu nối phản ánh tâm hồn cũng như thế giới quan của Nhã, mà còn mang lại cho người xem nỗi xúc động nguyên sơ - điều chỉ nảy sinh khi chúng ta đối diện với những vẻ đẹp hiền lành, vô tư và giản dị.

P.V

 


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.