Bánh mì được vinh danh trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

0
0

- Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas đã công bố 100 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì của Việt Nam vinh dự đứng vị trí thứ 6 trong danh sách này.

Bánh mì là một món ăn rất đỗi quen thuộc và phổ biến ở cả ba miền, ngày nay đã trở thành biểu tượng ẩm thực riêng của Việt Nam bởi sự độc đáo về hương vị, sự đa dạng trong nguyên liệu và phương pháp chế biến. Bánh mì ở mỗi nơi đều có đặc trưng riêng, hãy dành thời gian để khám phá và thưởng thức sự đa dạng của món ăn ở mỗi vùng miền, mỗi địa phương nơi du khách đi qua.

Thông thường, một chiếc bánh mì sẽ được nướng giòn, sau đó tùy vào khẩu vị, thực khách có thể chọn cho mình nhân bánh yêu thích như thịt bò, thịt heo, thịt gà, hay trứng, xúc xích, pate... Đi kèm với bánh mì và thịt thường có rau dưa góp, rau thơm, ớt để tăng thêm hương vị và kích thích các giác quan.

Trước đó, CNN đã công bố danh sách những món bánh mì ngon nhất trên thế giới và bánh mì Việt Nam cũng vinh dự nằm trong danh sách này. Theo trang tin nổi tiếng, thưởng thức đủ các loại bánh này cũng là một cách 'du lịch' đầy thú vị.Món bánh mì baguette đã được người dân Việt Nam biến tấu theo khẩu vị của từng vùng miền địa phương. Đây là món ăn được bán trên đường phố ở khắp đất nước hình chữ S và được nhiều du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích.

Phiên bản bánh mì phổ biến nhất có phần nhân gồm pate làm từ gan lợn ăn kèm chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi (ngò), sốt và một vài nguyên liệu khác. Du khách cũng có thể tìm thấy những loại bánh mì ăn kèm thịt nướng. Vị giòn của vỏ bánh cùng nguyên liệu tươi ngon có trong nhân sẽ mang tới cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.