2022 - Năm đầy ắp thành công của Thể thao Việt Nam!

0
0

 - Năm 2022 chứng kiến thành công vang dội của Thể thao Việt Nam ở cả cấp độ khu vực và châu lục như tại SEA Games 31, vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2022…

Thể thao Việt Nam thành công vang dội tại SEA Games 31

 

Kết thúc SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 205 Huy chương Vàng, phá vỡ "kỷ lục" 194 HCV mà đoàn Indonesia giành được ở SEA Games 19 tổ chức năm 1997. Đây cũng là cột mốc lịch sử của Thể thao Việt Nam kể từ khi tham gia tranh tài ở "đấu trường" Đông Nam Á.

Điền kinh là môn thể thao đem lại nhiều HCV nhất cho Việt Nam với 22 HCV, 14 HCB và 8 HCĐ. Đây là kỳ thứ ba liên tiếp Việt Nam đứng đầu đại hội ở môn này.

Bóng đá Việt Nam đoạt thành tích cao nhất tại vòng loại World Cup

 

Trong tổng cộng 10 trận đấu tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giành 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 8 trận. Tuy vậy, đây không phải là kết quả gây nhiều bất ngờ cũng như khiến người hâm mộ phải thất vọng, bởi xét về thực lực tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng B, nơi có sự hiện diện của những đối thủ rất mạnh của châu Á là Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Oman và Trung Quốc.

Dẫu vậy, tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại vòng đấu vốn chỉ dành cho những đội tuyển “tinh anh” của châu lục, trong đó không thể không nhắc tới chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên SVĐQG Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết và trận hòa quả cảm 1-1 trước tuyển Nhật Bản trước sự chứng kiến của hơn 4 vạn khán giả trên SVĐ Saitama.

Tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023

 

Tuyển nữ Việt Nam đã làm nên kỳ tích lịch sử khi giành vé tham dự World Cup 2023 cho dù trải qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thày trò HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên sẽ có cơ hội so tài với những đối thủ mạnh hàng đầu thế giới trong năm 2023.

FIFA World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự và là một trong sáu đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia

Một loạt “ngôi sao” xuất ngoại

 

Thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã giúp một loạt cầu thủ như Quang Hải, Huỳnh Như, Công Phượng, Văn Toàn… có cơ hội xuất ngoại, thử sức ở một môi trường mới.

Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải Ligue 2 khi đầu quân cho CLB Pau FC. Anh được HLV Tholot đánh giá cao và trao cơ hội để thi đấu bên cạnh các đồng nghiệp mới.

Trong khi đó, Huỳnh Như cũng tạo cột mốc lịch sử cho bóng đá nữ khi trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Huỳnh Như thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm với CLB Lank. Cô liên tiếp ghi bàn và nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo đội bóng.

Cuối năm 2022, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng chia tay 2 trụ cột là Công Phượng và Văn Toàn để 2 cầu thủ này tới Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu.

Bóng đá Việt Nam thiết lập kỷ lục tại AFF Cup 2022

 

Với chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào trận chung kết mà không lọt lưới bất cứ bàn thua nào.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng chinh phục kỷ lục 3 kỳ AFF Cup liên tục sạch lưới ở vòng bảng (2018, 2020, 2022). Bên cạnh đó, thày trò ông Park cũng phá “dớp” 26 năm không thể thắng trước Indonesia tại AFF Cup.

Đáng tiếc tuyển Việt Nam đã không thể vô địch AFF Cup 2022 khi để thua tuyển Thái Lan trong trận Chung kết, khép lại một chương vàng chói lọi của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...