Thắng Malaysia 3-0, tuyển Việt Nam lên ngôi đầu!

0
0

 - Chơi thiếu người trong nửa cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 trước Malaysia, qua đó leo lên ngôi đầu bảng B, AFF Cup 2022.

Trước khi bước vào trận đấu thứ 2 bảng B, tuyển Việt Nam có cùng hiệu số (+6) và kém Malaysia 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa là nếu đánh bại được “bầy hổ”, đội tuyển Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu của đối thủ và rộng cửa vào Bán kết.

Văn Toàn nhận thẻ đỏ khiến tuyển VIệt Nam lâm vào thế khó. Ảnh: Vietnamnet

Ông Park để tuyển Việt Nam xuất trận với sơ đồ 3-4-3. Trên hàng công là bộ 3 Tiến Linh, Văn Đức và Văn Toàn. Hàng tiền vệ 4 người gồm Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Hàng thủ vẫn là những cái tên Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh.

Trong khi đó, Malaysia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch cùng đội hình chơi khá thấp, không ngoài ý định chơi phòng ngự phản công.

Trong nửa đầu hiệp 1, Malaysia gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam khi tranh chấp bóng quyết liệt, pressing tầm cao và luôn sẵn sàng lao lên ở những tình huống phản công nhanh.

Trước lối đá khá chịu của địch thủ, tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về Văn Đức ở phút 20 nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.

Không thể triển khai bóng trung lộ, tuyển Việt Nam sử dụng nhiều hơn những cú tạt từ 2 cánh, khiến hàng thủ Malaysia bối rối chống đỡ. Chính từ một tình huống đá phạt góc, Tiến Linh có cú đánh đầu đưa bóng đập đất khiến thủ thành Malaysia phải vào lưới nhặt bóng.

Dẫn trước 1-0, tuyển Việt Nam chơi thanh thoát hơn hẳn nhưng đúng vào lúc đó đội chủ nhà phải chơi thiếu người do Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Kể từ lúc chơi thiếu người, tuyển Việt Nam bắt đầu hứng chịu những pha uy hiếp liên tục của đối thủ. Tuy nhiên trong ngày thi đấu xuất thần, Văn Lâm đã làm nản lòng đối thủ.

Phút 40, Bin Mahadi đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, hướng tới góc cao khung thành nhưng Văn Lâm đã kịp bay người cản phá.

Phút cuối hiệp 1, vẫn là Mahadi tận dụng Ngọc Hải theo kèm không sát để thoát xuống tung cú sút khá hiểm nhưng thủ thành tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc kịp đổ người giải nguy cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2 những tưởng ông Park sẽ chỉ đạo để đội nhà phòng ngự tốt hơn và gia cố thêm người cho hàng thủ. Thế nhưng tuyển Việt Nam chỉ có sự thay đổi duy nhất khi Tiến Dũng vào thay Thành Chung.

Malaysia tận dụng lợi thế hơn người để đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng đó là lúc đội bạn dính đòn phản công. Tuyển Việt Nam không hề co cụm phòng ngự, mà sẵn sàng bung sức cho những pha lên bóng tốc độ.

Hoàng Đức ghi bàn, ấn định tỉ số 3-0 cho tuyển Việt Nam

Phút 60, Azmi phạm lỗi với Văn Hậu trong vòng cấm. Sau khi thảm khảo trợ lý, trọng tài đã rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia và cho tuyển Việt Nam hưởng penalty. Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đây được coi là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Bởi tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng để tạo ra khoảng cách đủ an toàn và không còn phải chơi trong thế thiếu người như trước.

Malaysia lúc này tấn công trong vô vọng bởi ngay cả khi đủ người đội bóng này cũng không thể tìm được mành lưới của Văn Lâm.

Mải mê tấn công, Malaysia đã dính cú đòn quyết định. Phút 82, Quang Hải mới vào sân thay người có pha kiến tạo để Hoàng Đức thoát xuống bấm bóng qua người thủ thành Malaysia, ấn định tỉ số 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.