Hậu vệ Kyle Walker đe dọa “bắt chết” Mbappe!

0
0

 - Tuyển thủ Anh Kyle Walker tuyên bố sẽ không “trải thảm đỏ” để Mbappe dễ dàng ghi bàn khi tuyển Pháp và Anh đối đầu nhau tại Tứ kết World Cup 2022!

Walker hiểu rõ Mbappe sau nhiều lần đụng độ

Vào ngày 11/12, “tam sư” sẽ một lần nữa đụng độ tuyển Pháp – nhà đương kim vô địch giải đấu – tại Tứ kết World Cup 2022.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột ở World Cup 2022 như Benzema, Kante, Pogba… nhưng tuyển Pháp vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng và tiếp tục là ứng cử viên cho chức vô địch của giải năm nay.

Đáng chú ý, cầu thủ trẻ Mbappe của “gà trống” đang thi đấu rất thăng hoa và dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 tính tới thời điểm này với 5 bàn thắng có được. Báo chí Anh cũng đặc biệt lưu ý HLV Southgate và các học trò về sự nguy hiểm của Mbappe.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, hậu vệ Kyle Walker cho biết, anh nhận thức được sự lợi hại của Mbappe.

“Mbappe là cầu thủ tài năng và đang đạt phong độ rất cao tại World Cup 2022. Để phong tỏa cậu ta chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi luôn muốn đối mặt với những cầu thủ xuất sắc nhất và vượt qua họ. Mbappe chính là cầu thủ ở đẳng cấp đó. Tất nhiên nói thì dễ nhưng làm được mới khó. Dẫu vậy, tôi tin vào năng lực của bản thân mình. Tôi luôn dành cho Mbappe sự tôn trọng nhưng chắc chắn không phải kiểu trải thảm đỏ để cậu ta thoải mái ghi bàn.

Đây là trận đấu quan trọng tại World Cup. Bạn chỉ có một con đường đó là giành chiến thắng hoặc bị loại khỏi giải đấu”, Walker nói.

Cũng theo Walker, anh từng đối mặt với Mbappe và biết phải làm gì trước cầu thủ nổi tiếng tốc độ và khéo léo này.

“Khi Man City đụng độ Paris St German tại đấu trường Champions League, toàn đội không chỉ tập trung chú ý vào Mbappe. Tuyển Anh cũng sẽ làm điều tương tự như vậy ở trận đấu tại Tứ kết World Cup 2022.

Mbappe chỉ là một trong số những “vũ khí” lợi hại của tuyển Pháp. Chúng tôi không thể xem thường các cầu thủ khác. Nói cách khác, Mbappe là cầu thủ nổi bật của tuyển Pháp nhưng vẫn còn những cầu thủ giỏi mà ta có thể dễ dàng kể tên như Giroud, cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử của tuyển Pháp. Griezmann bản lĩnh và kinh nghiệm cùng với Dembele kỹ thuật và tốc độ”.

Ở chiều ngược lại, báo chí Pháp mới đây cũng “mách nước” cho HLV Deschamp tấn công vào vị trí của Maguire, mắt xích bị cho là yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của “Tam sư”. Bởi cầu thủ thuộc biên chế Man Utd xoay sở chậm hay mắc lỗi khi đối mặt với những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật.

Trong quá khứ, tuyển Anh có tỉ lệ giành chiến thắng cao hơn tuyển Pháp. Nhưng thống kê trong 8 lần đụng độ gần đây nhất, “gà trống” thắng tới 5 lần, hòa 2 và chỉ 1 lần để thua.

Ở lần đụng độ gần nhất cách đây hơn 5 năm, tuyển Pháp đã giành chiến thắng trước tuyển Anh với tỉ số 3-2 trong trận giao hữu trên sân Stade de France. Mbappe cũng góp mặt ở trận đấu này. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng không ghi bàn.

Về lực lượng, tuyển Anh gặp tổn thất không nhỏ khi không có Sterling trong đội hình. Cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea đã phải đáp chuyến bay trở về nước sau khi nhà anh bị trộm “hỏi thăm” và đe dọa an toàn cho các thành viên gia đình.

Cầu thủ Ben White cũng xin phép rời đội tuyển vì lý do cá nhân. Ngoài ra, “tam sư” cũng gặp một số ca chấn thương của Declan Rice, John Stone, Callum Wilson. Trong khi đó, tuyển Pháp vẫn bảo toàn lực lượng cho tới trước vòng Tứ kết.

Đều sở hữu những “cây săn bàn” hàng đầu hiện nay như Giroud, Mbappe, Harry Kane, Foden… trận cầu Anh – Pháp hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng cùng màn đôi công hấp dẫn.

Lịch thi đấu vòng Tứ kết World Cup 2022

22h, ngày 9/12: Brazil – Croatia

2h, ngày 10/12: Argentina – Hà Lan

22h, ngày 10/12: Ma rốc – Bồ Đào Nha

2h, ngày 11/12: Anh – Pháp

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".