"Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023" sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm 2023

0
0

Vào 20h00 tối ngày 1/1/2023, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội giới thiệu chương trình “Hanoi Concert - Hòa Nhạc năm mới 2023” do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn, được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình được tổ chức với mong muốn làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của Thủ đô, đồng thời tạo thêm các sự kiện văn hóa có giá trị, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật lành mạnh của công chúng và lan tỏa những giá trị tích cực của âm nhạc đích thực, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình Hà Nội Concert với các chủ đề khác nhau. Chương trình Hòa nhạc năm mới thuộc chuỗi Hà Nội Concert là chương trình được tổ chức thường niên vào ngày đầu tiên của mỗi năm mới.

Ban tổ chức cho biết, "Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023" sẽ hòa chung vào không khí đón chào năm mới trên toàn thế giới, đem đến sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm của Việt Nam và thế giới.

 

Trong chương trình đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm: "Người Hà Nội" của Nguyễn Đình Thi và những tác phẩm kinh điển thế giới như "Voice of Spring" của J.Strauss II, "Waltz from Jazz Suite No.2" của D.Shostakovich, "Heia in den Bergen" From Operetta "Die Csárdásfürstin của E.Kálmán...

Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Đăng Dương.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội concert được tổ chức, tuy nhiên chương trình hòa nhạc này sẽ trở thành sự kiện thường niên được duy trì tổ chức vào dịp năm mới.

Ban tổ chức cho biết, mỗi năm, "Hòa nhạc năm mới" sẽ có những chủ đề khác nhau, ưu tiên yếu tố mới, đưa những nghệ sĩ trẻ, tiềm năng biểu diễn trong chương trình để mang đến sự tươi mới cho âm nhạc cổ điển.

"Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023" và hàng loạt chuỗi các chương trình âm nhạc giải trí mà Đài Hà Nội đã và đang tổ chức nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội đã được xác định trong Nghị quyết về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.