Messi thăng hoa, Argentina vô địch World Cup 2022!

0
0

 - Sau 36 năm chờ đợi, Messi cùng Argentina cuối cùng đã có thể “giải cơn khát” danh hiệu vô địch World Cup. Trước đối thủ khó chơi như tuyển Pháp, đội bóng Nam Mỹ vẫn biết cách vượt qua thử thách ở loạt sút luân lưu cân não, sau khi hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu.

 
Tuyển Argentina vô địch World Cup 2022!

Một cái kết có hậu đã đến với Messi và đúng như mong ước của người hâm mộ “Albiceleste”. Thày trò ông Scaloni đã bước lên đỉnh vinh quang sau trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn và không dành cho những ai “yếu tim”.

Argentina dẫn trước 2 bàn nhưng tuyển Pháp cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch với cú ngược dòng để quân bình tỉ số 2-2 phút cuối trận. Đội bóng Nam Mỹ vươn lên dẫn 3-2 nhờ cú đá cận thành của Messi trong hiệp phụ nhưng Mbappe đã hoàn tất cú hattrick để đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Trên chấm 11m, 2 cầu thủ Pháp đá hỏng penalty, giúp Argentina giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Scaloni đem tới một số sự thay đổi về nhân sự khá bất ngờ khi đưa Di Maria trở lại thi đấu trong sơ đồ 4-4-2. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Messi và Alvarez. Trong khi đó, tuyển Pháp bố trí trung phong Giroud cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele.

Trái ngược với dự đoán của nhiều người trước trận đấu, Argentina không hề e ngại trước sức mạnh của tuyển Pháp. HL Scaloni cho thấy đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi cũng như điểm mạnh, yếu của “gà trống”.

Đội bóng Nam Mỹ tự tin cầm bóng, phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn, triển khai tấn công từ phần sân nhà. Ở phía trên De Paul, Enzo Fernandez và MacAllister hoạt động như những cỗ máy bền bỉ, bóp nghẹt lối chơi của tuyển Pháp.

Messi ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Trong khi đó, hàng thủ tuyển Pháp liên tục bị “máy chạy” Julian Alvarez gây áp lực cùng một Messi luôn trực chờ để tung ra những đường chuyền sắc lẹm.

Trong thế trận như vậy, các cầu thủ Pháp lộ rõ vẻ căng thẳng, mất bình tĩnh và thường xuyên chuyền bóng sai địa chỉ hoặc bị đối thủ bắt bài.

Di Maria đã cho thấy cái duyên của mình ở những trận chung kết. Anh liên tục làm khổ Dembele và Jules Kounde với khả năng đi bóng kỹ thuật, xuyên phá thẳng vào hàng thủ Pháp.

Chính từ một tình huống như vậy, Di Maria đã đem về quả penalty ở phút 23 sau khi Dembele phạm lỗi. Messi không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Phấn khích với bàn thắng này, Argentina chơi càng hay và chỉ sau đó hơn 10 phút, lưới tuyển Pháp phải rung lên lần thứ 2. Từ đợt phản công nhanh, Messi, E. Fernandez phối hợp 1 chạm để A. MacAllister thoát xuống căng ngang cho Di Maria đệm bóng tung lưới đối thủ!

Di Maria nâng tỉ số lên 2-0

Sang hiệp 2, tuyển Pháp bị dẫn 2 bàn nhưng cũng không dám dâng đội hình quá cao, đề phòng đối thủ. Trong thế trận như vậy, Argentina có không ít cơ hội để sớm dứt điểm trận đấu nhưng đều bỏ lỡ.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 80 khi Otamendia phạm lỗi dẫn tới quả penalty và Mbappe lập tức ghi bàn, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Thật bất ngờ chỉ sau đó 2 phút, M.Thuram lốp bóng qua hàng thủ Argentina để Mbappe tung cú vô lê cực căng gỡ hòa 2-2!

 
Mbappe lập hattrick đưa hai đội tới loạt penalty

Bước sang hiệp phụ, nhận thấy các học trò thấm mệt, ông Scaloni tung Pareded, L.Martinez, Dybala vào sân thay De Paul, Di Maria. Lối chơi của Argentina lại khởi sắc.

Phút 108, Messi phối hợp để L.Martinez dứt điểm rất căng. Bóng bật ra và Messi kịp có mặt ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay của Argentina, kịch tính lại xảy ra. Phút 118, Pháp hưởng penalty và Mbappe đã thực hiện thành công, hoàn tất cú hattrick ở trận đấu này, buộc 2 đội phải trở lại vạch xuất phát.

Bước vào loạt penalty may rủi, Mbappe và Messi thực hiện thành công 2 loạt sút đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó thủ thành Martinez đã cản phá cú sút của Coman, còn A. Tchouameni sút ra ngoài, giúp Argentina giành chiến thắng với tỉ số 4-2!

Chức vô địch World Cup 2022 là phần thưởng xứng đáng cho Messi cùng như các đồng đội sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt 1 tháng qua!

Đội hình ra sân

Argentina: E. Martinez; Molina (Montiel 91'), Romero, Otamendi, Tagliafica; De Paul (Paredes 101'), Enzo Fernandez, Mac Allister; Di Maria (Acuna 65'), Messi, Alvarez (Lautaro 101').

Pháp: Lloris; Kounde, Varane (Konate 110'), Upamecano, T. Hernandez (Camavinga 71'); Tchouameni, Rabiot (Fofana 97'); Dembele (Kolo Muani 41'), Griezmann (Coman 71'), Mbappe; Giroud (Thuram 41').

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.