Đừng bỏ lỡ 5 món ăn được ưa chuộng này tại Thái Lan!

0
0

- Nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi xa đón Noel chào năm mới ở Thái Lan, bạn nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 món ăn dưới đây của ẩm thực xứ Chùa Vàng nhé!

Nền ẩm thực Thái Lan chính là sự hòa trộn tinh tế giữa những gia vị cơ bản như mặn, ngọt, chua và cay từ thảo dược và thực phẩm tươi sống để tạo nên một phong cách văn hóa riêng biệt, độc đáo, đa dạng dường như vô tận, không khó để gây nức lòng mọi thực khách trên thế giới.

Hương vị của các món ăn lan tỏa, lay động đến mọi giác quan, vừa ngon miệng lại vô cùng mướt mắt. Thiên đường nhiệt đới này quả là điểm dừng chân lí tưởng cho tất cả những tín đồ sành ăn đấy. Bạn đã thưởng thức hết top 5 món ăn được yêu chuộng nhất “xứ sở chùa vàng” chưa?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Pad Thái

Cái tên xứng đáng là gương mặt đại diện cho nền ẩm thực của nước bạn. Sự công phu, tỉ mỉ trong cách chế biến đã tạo cho món ăn một hương vị cân bằng, hoàn hảo đến khó cưỡng. Một chút chua cay kết hợp với sợi mì ngọt lịm và miếng tôm giòn tan lại càng tăng thêm nét cuốn hút cho món ăn. Đây là một món ăn bình dân nổi tiếng được bán rộng rãi tại xứ sở Chùa vàng. Pad Thái là sự kết hợp giữa xào bún (hoặc phở) trên chảo gang nóng với tôm, trứng, giá và hẹ cùng các loại gia vị như bột ớt, nước mắm, đường hoặc một chút cốt me. Khi ăn, thực khách thường được khuyên vắt thêm một chút chanh để tăng hương vị và giúp giảm ngấy khi thưởng thức. 

Tom Yum Goong

Tom Yum hay còn gọi là Tom Yum Goong, là món canh chua cay ăn nóng đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan. Người Thái thường ăn Tom Yum cùng với cơm trắng. Bởi, do món Tom Yum là một món ăn có sự cay nồng, dẫu đã được chế biến hài hòa giữa các vị chua, ngọt, béo, nhưng vị thơm bùi của hạt gạo cũng như một sự cộng hưởng, giúp trung hòa và cân bằng các hương vị của món canh đặc trưng của ẩm thực xứ sở Chùa vàng. Nguyên liệu chính để nấu Tom Yum là tôm (từ tôm nhỏ đến tôm to) hay thịt gà và các loại nấm (nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm mỡ, nấm sò…) Các gia vị không thể thiếu trong canh bao gồm lá chanh, củ sả, củ riềng non, hành khô, ớt tươi (hay sa tế, ớt khô), nước cốt chanh hoặc nước me chua, rau thơm (ngò gai, rau mùi, húng quế), cà chua (hoặc dầu điều), nước dừa hay nước cốt dừa, nước ninh xương gà hay xương lợn, mắm, đường.Súp tôm chua cay cũng là món ăn khuynh đảo mọi tín đồ ẩm thực nhờ sự kết hợp sinh động giữa màu sắc và hương vị đặc trưng rất riêng. Sắc đỏ nồng hòa quyện với hải sản tươi ngon cùng sự béo ngậy từ nước cốt dừa và chút rau ngò mát mẻ đã khiến thực khách quốc tế không ngừng tấm tắc khen ngợi.

Som Tam (gỏi đu đủ cay)

Món gỏi đu đủ cay Thái Lan hay còn gọi là SomTum hoặc SomTam. Bắt nguồn từ vùng đông bắc xứ Chùa vàng, SomTum từng lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Đây là món ăn được người Thái chế biến khá đơn giản với nguyên liệu chính từ đu đủ xanh bào sợi trộn với tôm khô, ba khía, cà chua, đậu đỗ và kết hợp thêm các gia vị đi kèm như chanh, ớt, tỏi, lạc rang, đường, mắm,...Thoạt nhìn, món gỏi đu đủ xanh trông có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại là linh hồn ẩm thực đường phố không thể thiếu của Thái Lan. Ngay từ những lần nếm thử đầu tiên, Som Tam đã có thể “gây nghiện” bởi chính hương vị thanh mát độc đáo và vô cùng khéo léo.

Xôi Xoài

Là một món tráng miệng đường phố nức tiếng tại Thái Lan - đất nước của hoa quả nhiệt đới. Chỉ với 3 nguyên liệu chính là xôi, xoài và nước cốt dừa, người Thái đã tạo nên một món ăn xế có hương vị gần gũi và vô cùng ngon miệng, phù hợp với rất nhiều thực khách. Chắc chắn du khách sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, tên tuổi của xôi xoài đã vượt ra biên giới và trở thành món ăn vặt truyền thống khoái khẩu cho du khách. Yếu tố quyết định đến sự thành công của món ăn đến từ những lát xoài chín đượm, tươi ngon kết hợp với độ dẻo của xôi và sự ngọt ngào của nước cốt dừa.

Khao Pad (cơm rang kiểu Thái)

Món ăn trưa ngon miệng, khá thông dụng trên đường phố Thái Lan. Chỉ là một món ăn bình dân nhưng Khao Pad vẫn “làm mưa làm gió” bởi hương vị quyến rũ bí ẩn làm say lòng thực khách. Điều khiến món ăn trở nên đặc biệt chính là vẻ ngoài vô cùng bắt mắt với phần cơm chiên được đặt trong một trái dứa khoét sâu cực kỳ tinh tế từ mùi vị đến mỹ vị.  Không hơn không kém, người nấu chỉ chiên cơm cùng với trứng, hành tây, thịt tùy loại (tôm, gà, cua,...) và một ít rau, ăn kèm cùng thêm còn có một chút nước cốt chanh và vài lát dưa chuột. Tuy không cầu kỳ trong nguyên liệu hay cách chế biến nhưng Khao Pad lại nổi tiếng nhờ chính sự giản dị và nhanh gọn của nó. 

Nếu bạn có chuyến du lịch đến đây, bạn nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm này nhé!

An An


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.