25 năm Viện Goethe Việt Nam – Hòa nhạc Gala: Evolution

0
0

Nhằm chào mừng 25 năm thành lập, Viện Goethe Hà Nội và Đại sứ quán Đức Hà Nội đã phối hợp cùng trường âm nhạc Inspirito School of Music tổ chức buổi hòa nhạc gala đặc biệt. Buổi hòa nhạc có sự tham gia của 20 nghệ sỹ, giới thiệu âm nhạc qua bốn thời kỳ: Baroque, Cổ điển, Lãng mạn và Đương đại. Buổi trình diễn được tổ chức tại bốn địa điểm khác nhau trong khuôn viên Viện Goethe. Mỗi địa điểm biểu diễn đại diện cho một thời kỳ trong âm nhạc. Khán giả được luân chuyển giữa các căn phòng.

 

Hòa nhạc “Evolution” có quy mô khá thú vị sáng tạo khi biến một buổi hòa nhạc thông thường thành một “bảo tàng âm nhạc sống”. Khán giả có thể nghe và cảm nhận sự khác biệt của từng thời kỳ, từ đó hình dung được sự phát triển mạnh mẽ của âm nhạc từ thời kỳ Baroque đến ngày nay. Các tác phẩm được chọn cho buổi hòa nhạc hầu hết là của các nhà soạn nhạc người Đức. Buổi hòa nhạc sẽ cho phép khán giả di chuyển giữa các khu vực khác nhau và do đó có thể thưởng thức buổi hòa nhạc trong bầu không khí vô cùng thoải mái.

Buổi hòa nhạc cũng chính là lời cảm ơn và tri ân đến các đối tác thân cận cũng như các bộ ban ngành đã luôn hỗ trợ và cởi mở trong quá trình hợp tác với Viện Goethe để cho Viện Goethe có thể hoàn thành sứ mệnh là quảng bá ngôn ngữ và văn hóa nước Đức tại Việt Nam và là cầu nối Văn hóa giữa hai đất nước.

Viện Goethe được thành lập vào ngày 22 tháng 12 với sự tham dự của Tổng thư ký Viện Goethe Joachim Sartorius, Đại sứ CHLB Đức Wolfgang Erck, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CHLB Đức Hoyer và các đại diện từ cơ quan chính phủ Việt Nam.

Ngay từ đầu, Viện Goethe đã được định hướng với mục tiêu đối thoại và gặp gỡ bình đẳng. Có nghĩa là, Viện Goethe không theo đuổi mục tiêu thể hiện tính dân tộc hay sự áp đặt kiểu hậu thuộc địa của các chủ đề. Sự giao lưu về văn hóa, tinh thần được đặt vào trọng tâm của mọi hoạt động. Với công tác quảng bá ngôn ngữ của mình, Viện Goethe thúc đẩy việc dạy và học tiếng Đức trong hệ thống giáo dục Việt Nam và nhờ đó giúp người Việt Nam ở mọi lứa tuổi có thể sang Đức với mục đích nghề nghiệp và cá nhân.

M.N

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.