Thêm 3 VĐV Việt Nam “dính” doping tại SEA Games 31

0
0

 - Theo thông tin từ trung tâm phòng chống doping Việt Nam, lại có thêm 3 ba trường hợp của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 có kết quả mẫu A dương tính với doping.

 

Thông tin VĐV “dính” doping đã được thông báo tới lãnh đạo ngành thể thao. Theo đó, 3 trường hợp này có 2 VĐV là nữ. Thông qua mã số VĐV, BTC SEA Games 31 biết rõ danh tính của nhóm VĐV này nhưng vẫn chờ kết luận chính thức từ cơ quan phòng chống doping thế giới WADA.

Trước đó, BTC SEA Games 31 cũng xác định một số VĐV từng đoạt huy chương tại SEA Games 31 có kết quả dương tính với chất cấm. Nhóm này sẽ chờ kết quả ở mẫu thử tiếp theo để có thể kết luận chính xác có vi phạm quy định phòng, chống doping hay không.

Trong trường hợp bị xác định vi phạm quy định phòng chống doping, những VĐV này sẽ bị tước huy chương (nếu có) và đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn.

Tại SEA Games 31, BTC đã lấy mẫu thử ngẫu nhiên với gần 1.000 VĐV và phát hiện trường hợp dương tính với chất cấm ở nhiều đoàn tham dự.

Đại diện Liên đoàn Thể hình & Cử tạ Việt Nam cũng xác nhận, trước khi SEA Games 31 diễn ra đã tổ chức xét nghiệm doping và phát hiện 6 trường hợp dương tính. Những người này bị loại và không tham dự kỳ Đại hội Thể thao tổ chức tại Việt Nam.

Tại SEA Games 31, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 956 VĐV, giành vị trí nhất toàn đoàn với tổng cộng 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.