Khám phá chuyến đi xuyên Đông Phi, tại sao không?

0
0

- Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với việc lên kế hoạch cho một chuyến đi đường bộ đẳng cấp ở châu Phi và khám phá một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất trên khắp Đông Phi.

Một số du khách đã chọn trải nghiệm Châu Phi trong một chuyến đi đường bộ đẳng cấp nhất. Châu Phi là một lục địa rộng lớn với một số điểm tham quan tuyệt vời nhất có thể kích thích mong muốn khám phá vùng đất xinh đẹp này của bạn.

Với sự đa dạng của các kỳ quan thiên nhiên, châu Phi được chứng thực cho những cuộc phiêu lưu. Lựa chọn một chuyến đi đường bộ ở một số vùng của châu Phi không dành cho những người yếu tim. Thay vào đó, cần có một trái tim tự tin thực sự để tự mình vượt qua các cung đường. Bắt đầu từ Cape Town ở Nam Phi đến Trung Phi sau đó kết nối với Bắc Phi qua các cồn cát Sahara đến Địa Trung Hải, là một hành trình mà chỉ một số ít du khách đã hoàn thành thành công.

Vì thiếu từ hay hơn; nhiều người thường đến châu Phi với những ý tưởng đã định trước về một chiếc xe 4x4 hoàn hảo cho một chuyến du ngoạn trên đất liền ở châu Phi sẽ trông như thế nào dựa trên những gì họ có thể đã đọc trong một cuốn sách hướng dẫn.

Thật không may, họ thường ngạc nhiên khi thấy những chiếc xe cũ được coi là lựa chọn duy nhất để di chuyển ở đây nhưng với ngân sách tương đối lớn hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trải nghiệm chuyến đi du lịch châu Phi cổ điển

Các chuyến đi đường cổ điển của châu Phi thường được thực hiện trên xe taxi đôi Hilux, tàu tuần dương Land hoặc tàu hộ vệ Land rover. Ba biểu tượng này là biểu tượng kinh điển cho việc vượt cạn ở châu Phi. Tuy nhiên, với thực tế là chỉ có một số người hoàn thành chuyến đi đường bộ xuyên Châu Phi, bạn nên thực hiện chuyến đi đường bộ trong khu vực với mục đích làm quen.

Mỗi khu vực có kỹ thuật riêng và vì vấn đề đó, chúng tôi chọn cung cấp cho bạn khả năng phóng to 360 độ vào một trong những khu vực safari hàng đầu của Châu Phi, khu vực Đông Phi.

Có ba lựa chọn cho việc vấp ngã ở Đông Phi. Vận tải đường bộ (đi theo đoàn có hướng dẫn viên), Tự lái và thuê xe có tài xế.

Chuyến đi đường bộ tự lái ở Đông Phi

Chuyến đi đường bộ tự lái ở Đông Phi mang đến cho bạn cơ hội tự mình khám phá Đông Phi theo tốc độ của riêng bạn mà không cần phải bám sát hành trình.

Chuyến đi đường bộ ở Đông Phi là chuyến đi đường bộ bổ ích nhất của châu Phi cho đến khi có liên quan đến các chuyến đi săn. Khu vực Đông Phi tổ chức một số khoảnh khắc hoang dã đặc biệt nhất với các địa điểm du lịch từng đoạt giải thưởng tại chỗ; nói về những cuộc di cư lớn hàng năm từ vùng đồng bằng của Vườn quốc gia Serengeti ở Bắc Tanzania đến khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở Nam Kenya, đi bộ xuyên rừng khỉ đột núi chỉ có thể có trong Rừng bất khả xâm phạm Bwindi ở Uganda và Vườn quốc gia Núi lửa của Rwanda, những trải nghiệm văn hóa độc đáo và còn nhiều nữa.

Tuy nhiên, để trải nghiệm tốt hơn chuyến đi đường bộ Đông Phi, kế hoạch phù hợp là điều kiện tiên quyết; nghĩa là bạn sẽ bay đến từ đâu và bạn sẽ khởi hành từ đâu. Hai câu hỏi này sẽ ảnh hưởng lớn đến ngân sách của bạn; do đó, trước khi xác nhận chuyến bay, bạn nên đảm bảo một hợp đồng thuê xe tốt ở bất kỳ quốc gia Đông Phi nào.

Khi bạn đã có hợp đồng thuê xe tốt nhất, bạn có thể tiến hành đặt các chuyến bay đến quốc gia nơi bạn sẽ bắt đầu chuyến du lịch xuyên Đông Phi của mình.

Chuyến đi đường bộ trên bộ

Tùy chọn ngân sách cơ bản cho việc xê dịch ở châu Phi, nhưng nếu bạn đi theo nhóm từ 15 người trở lên, bạn có thể chọn xe tải vượt địa hình. Tất nhiên, nếu bạn chọn loại chuyến đi đường này, bạn sẽ không đi lại thoải mái vì bạn sẽ chủ yếu ngồi trên xe.

Bạn sẽ có một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và đôi khi là một đầu bếp chuyên nghiệp sẽ chuẩn bị đồ ăn cho bạn khi cắm trại. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có những khoảnh khắc mà bạn sẽ dành những đêm trong một chỗ ở tươm tất.

Trong loại chuyến đi đường bộ này, bạn sẽ trả tiền cho nhà điều hành tour để xử lý từng thứ liên quan đến chuyến đi của bạn ngoài các chuyến bay và Thị thực.

Chuyến đi đường bộ với hướng dẫn viên lái xe chuyên nghiệp

Một hướng dẫn viên lái xe chuyên nghiệp có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm chuyến đi của bạn. Khi bạn có thể gắn bó với hướng dẫn viên của mình khi bắt đầu chuyến đi, bạn có thể dễ dàng khám phá những điều tuyệt vời nhất của Đông Phi mà không sợ bị lạc hoặc bị lừa đảo.

Hướng dẫn viên lái xe giúp bạn tiết kiệm được sự mệt mỏi khi lái xe trong hơn 5000km. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về các sự cố máy móc vì tất cả sẽ được chăm sóc bởi hướng dẫn viên lái xe chuyên nghiệp.

Chuyến đi đường bộ ở Đông Phi nằm trong danh sách các hoạt động mà nhiều người luôn cân nhắc trở lại để có trải nghiệm thứ hai.

Những điểm nổi bật chính của chuyến đi đường bộ ở Đông Phi

Đông Phi được ban tặng có số động vật hoang dã rất lớn và bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng di chuyển trên các cung đường của miền đất này. Như bạn có thể bắt gặp khỉ đột ở Uganda và Rwanda, khỉ vàng ở Uganda hoặc Rwanda, bạn cũng có thể trải nghiệm trò chơi lái xe qua các công viên quốc gia xavan ở công viên quốc gia thác Murchison, công viên quốc gia Serengeti, công viên quốc gia thung lũng Kidepo, khu bảo tồn trò chơi Masai Mara trong số một số công viên quốc gia hàng đầu Đông Phi khác.

Các cuộc di cư của thú lớn hàng năm băng qua vùng đồng bằng của khu bảo tồn Serengeti ở Bắc Tanzania đến khu bảo tồn Maasai Mara ở miền Nam Kenya đã đưa những chuyến đi săn hoang dã trở thành hiện thực. Bạn có thể chứng kiến ​​cuộc di cư hàng năm này từ sự thoải mái của một chiếc xe safari có mui mở.

Gặp gỡ những chú mèo lớn được săn đón trong các chuyến đi săn ở Châu Phi qua các công viên quốc gia khác nhau. Xem trực tiếp những kẻ săn mồi như cá sấu sông Nile chuẩn bị bắt những con thú bất đắc dĩ băng qua sông Mara.

Bạn cũng có thể leo lên nóc nhà của Châu Phi khi ở Tanzania. Dãy núi Kilimanjaro là một trong những điểm tham quan hàng đầu mà những người ưa khám phá không thể bỏ qua. Trong khi ở Đông Phi, bạn cũng có thể đi bộ lên các đỉnh núi cao nhất, thứ 2, thứ 3 và thứ 4 của Châu Phi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tự lái xe ở Uganda, hãy gặp gỡ những con khỉ đột núi có nguy cơ tuyệt chủng trong Rừng bất khả xâm phạm Bwindi và Vườn quốc gia Khỉ đột Mgahinga. Bạn cũng có thể theo dõi khỉ đột núi trong Vườn quốc gia Núi lửa Rwanda và Vườn quốc gia Virunga của CHDC Congo.

Từ Đông Phi, bạn cũng có thể theo dõi tinh tinh ở một số điểm đến ở Uganda, Tanzania và Rwanda. Các điểm đến phổ biến nhất cho các cuộc chạm trán với tinh tinh hoang dã bao gồm công viên quốc gia Kibale ở Uganda, công viên quốc gia Nyungwe ở Rwanda và đảo Gombe ở Tanzania.

Các chuyến tham quan cộng đồng cũng là một điểm nhấn chính ở tất cả các nước Đông Phi. Để trải nghiệm văn hóa thực sự, bạn có thể phải dành cả tháng cho các chuyến tham quan văn hóa Rwanda, Uganda, Kenya, Tanzania và các quốc gia Đông Phi khác.

Các chuyến tham quan tôn giáo và lịch sử thường là một phần không thể bỏ qua trong các chuyến đi đường bộ ở Đông Phi nhưng đáng giá từng xu. Trên đầu trang này; các tour du lịch biển ở Zanzibar, Mombasa và Dar es Salaam vẫn là điểm nhấn chính của các chuyến đi đường bộ ở Đông Phi.

Leo núi cũng là một trong những hoạt động cần cân nhắc trong chuyến đi đến Đông Phi của bạn với thực tế là khu vực này có năm địa điểm cao nhất trên lục địa Châu Phi. Đó là núi Kilimanjaro ở Tanzania, núi Kenya ở Kenya cộng với núi Rwenzori ở Uganda, và cộng hòa dân chủ Congo.

Bạn sẽ không bao giờ tham gia các hoạt động khi vấp ngã trên đường ở Đông Phi nhưng bạn có thể hết thời gian. Để lập kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi đường bộ Đông Phi của bạn, vui lòng xem xét các dịch vụ của một nhà điều hành tour chuyên nghiệp tại địa phương.

Với những trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đón bạn, một chuyến đi đường bộ qua Đông Phi là điều cần phải có! Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với việc lập kế hoạch cho Chuyến đi Đường cao cấp ở Châu Phi và khám phá một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất trên khắp Đông Phi.

An An


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.