U20 Việt Nam thua ngược trước Indonesia, đứng nhì bảng F

0
0

 - Chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, U20 Việt Nam đã để đội chủ nhà Indonesia ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 3-2, đồng thời đánh mất tấm vé trực tiếp dự VCK U20 châu Á  2023.

U20 Việt Nam thua ngược trong ít phút cuối trận

Trước khi bước vào trận “chung kết” của bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, cả U20 Việt Nam và U20 Indonesia đều có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại. Đội thắng sẽ giành vé trực tiếp, còn đội thua cũng sáng cửa đi tiếp ở suất dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu này nên hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Hiệp 1 diễn ra với thế trận chặt chẽ. Hai đội đều chủ động chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến.

Phút 4, từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Ronaldo xâm nhập vòng cấm tung ra cú dứt điểm đúng vị trí thủ môn Văn Bình. Bóng bật ra đến chân Hokky nhưng tiền đạo này xử lý chậm và bị trung vệ Việt Nam phá ra.

Sau tình huống bóng này, trận đấu trở nên khá quyết liệt. Trong ít phút, hai đội liên tục có những pha phạm lỗi dẫn đến những tình huống lao vào nhau cự cãi. Trọng tài cũng đã phải có những nhắc nhở, đồng thời rút ra 2 chiếc thẻ vàng cho cầu thủ hai đội để giảm bớt những cái đầu nóng trên sân.

Trước lối đá không ngại tranh chấp của chủ nhà, U20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phải đến phút 20, U20 Việt Nam mới có cơ hội thực sự đầu tiên sau cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của Quốc Việt.

8 phút sau đó, U20 Indonesia đã để khung thành của thủ môn Văn Bình chao đảo. Xuất phát từ pha ném biên rất mạnh của hậu vệ Indonesia, Kakang đánh đầu ngược để Hokky đánh đầu nối nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành dù chỉ ở khoảng cách 3m. Một tình huống bõ lơ cơ hội mở tỷ số theo cách khó tin của U20 Indonesia.

Ở những phút cuối hiệp 1, U20 Indonesia tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Nhưng hàng phòng ngự của U20 Việt Nam dưới sự chỉ huy của thủ môn Văn Bình vẫn thi đấu đầy chắc chắn, đứng vững trước những đợt hãm thành của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, U20 Indonesia có sự điều chỉnh trên hàng công để tìm kiếm sự khởi sắc. HLV Shin đưa Ferdinan vào sân thay cho Ronaldo, người thi đấu không hiệu quả trong hiệp 1. Sự thay đổi người này ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 61, Ferdinan tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số cho U20 Indonesia.

5 phút sau, U20 Việt Nam có câu trả lời. Văn Khang đi bóng tốc độ bên cánh phải vượt qua sự truy cản của hậu vệ Indonesia trước khi chuyền bóng vào trong để Thanh Nhàn băng vào đệm bóng chính xác, quân bình tỷ số 1-1 cho Việt Nam.

Bàn thắng gỡ hòa giúp tinh thần của U20 Việt Nam tăng cao. Phút 80, Xuân Tiến giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-1 sau đường chuyền của Thanh Nhàn. Nhưng niềm vui của U20 Việt Nam không được duy trì lâu.

Chỉ hai phút sau, U20 Việt Nam nhận bàn thua. Từ một pha đá phạt góc, hậu vệ Ferrari đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 2-2. Thừa thắng xông lên sau bàn gỡ, U20 Indonesia tiếp tục có thêm bàn thắng nữa để dẫn lại 3-2. Phút 83, Nico, cầu thủ vào sân thay người, nỗ lực đột phá rồi căng ngang vào trong nhưng bóng vô tình bay vào lưới sau khi thủ môn Cao Văn Bình phán đoán sai.

Chiến thắng 3-2 chung cuộc nghiêng về Indonesia sau khi 90 phút khép lại. Với thất bại này, U20 Việt Nam giành ngôi nhì bảng F. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải chờ việc vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.