Lên Fansipan ngắm mùa vàng với ngập tràn ưu đãi

0
0

Không chỉ có những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải khắp thung lũng, Fansipan, Sa Pa đang gọi mời du khách với hàng loạt sự kiện đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc trong mùa thu này.

Đầu tháng 9 lúa đã ngả vàng hầu khắp những thửa ruộng bậc thang uốn lượn nơi bản làng, thung lũng Mường Hoa, Ý Linh Hồ, Nậm Cang... như báo hiệu mùa thu đã về với Sa Pa, Lào Cai. Bầu trời cao trong, nắng vàng dịu ngọt và tiết trời mát lạnh, vì thế, nhiều du khách thân thương dành tặng cho Sa Pa thời điểm này cái tên "mùa vàng". Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên, Sa Pa như mời gọi du khách với Lễ hội mùa thu "Sa Pa mùa vàng" năm 2022, diễn ra từ nay tới hết ngày 10/9.

Rộn ràng lễ hội mùa lúa chín

Với du khách yêu thích vẻ đẹp lúa chín thơ mộng và bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao, không nên bỏ lỡ chương trình khám phá, trải nghiệm Di tích danh thắng ruộng bậc thang, từ ngày 2/9 đến 4/9. Du khách sẽ được trải nghiệm tuyến đường đi bộ đẹp nhất Sa Pa, bắt đầu từ đường Violet đến đường Cầu Mây, Hoàng Liên, Tả Van và Mường Hoa. Đi bộ trên những con đường quanh co dẫn qua bản làng, hít căng lồng ngực mùi lúa chín thơm, vị khói nồng từ bếp nhà ai thoảng trong đất trời. Trong cái nắng vàng như rót mật, những thửa ruộng bậc thang cao vút tầng mây càng lóng lánh, tựa như những dải lụa mềm mại trải tới tận chân trời.

Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín

Trong hành trình đi bộ trải nghiệm ruộng bậc thang mùa lúa, du khách còn được khám phá nét đẹp sản xuất truyền thống của dân tộc Mông, qua các hoạt động được tái hiện tại làng nghề thổ cẩm như quy trình xe lanh, dệt vải, nhuộm chàm, in hoa văn bằng sáp ong, chế tác trang sức bạc, nghề mây tre đan... Ngoài ra du khách sẽ được hòa mình trong lễ hội Cơm mới, một phương thức truyền thống mừng mùa màng bội thu của dân tộc Giáy. Đây là cơ hội để khám phá văn hóa ẩm thực người Giáy khi cùng tham gia làm và thưởng thức bánh chưng, bánh dày, xôi ngũ sắc, cơm lam, thịt hun khói, cá suối...
Điểm nhấn trong mùa lễ hội năm nay chính là Giải Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa - VMM 2022, diễn ra vào ngày ngày 9-11/9/2022. Sau một năm tạm hoãn vì Covid-19, giải chạy VMM lần thứ 9 đã trở lại, thu hút 5.000 vận động viên từ 50 quốc gia tranh tài ở các cự ky 10km, 15km, 21km, 42km, 70km và 100km. Đặc biệt năm nay, ban tổ chức đưa vào giải chạy cự ly 160km băng qua các cung đường núi với khung cảnh thiên nhiên choáng ngợp, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Và nếu du khách còn chưa biết cùng gia đình vui chơi gì trong dịp Trung thu thì "Đêm hội Trăng rằm" diễn ra tại sân quần trung tâm thị xã Sa Pa tối 10/9 là gợi ý. Tại đây các nhóm sẽ được thi tài làm mô hình đèn Trung thu, sắp cỗ Trung thu và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn. Sau đó đoàn người sẽ xuất phát từ sân quần và cùng nhau diễu hành đèn khắp trung tâm thị xã mừng đêm Trung thu.

Ngắm “biển vàng Tây Bắc” từ trên cao

Mùa vàng ở Sa Pa đã đẹp mê mải trên những cung đường đi bộ, thì càng tuyệt diệu hơn nếu ngắm từ trên cao, giữa núi rừng kỳ vũ. Trước đây hành trình ngắm trọn cảnh thung lũng, bản làng vào mùa vàng đẹp mê hồn từ trên cao chỉ dành cho những thanh niên dẻo dai, nhiếp ảnh gia bất chấp đường xa để tìm được góc ngắm cảnh đẹp, thì nay tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan giúp bất cứ ai cũng dễ dàng trải nghiệm vốn được cả thế giới ngưỡng mộ này.

Khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục từ cabin cáp treo lên đỉnh Fansipan

Cáp treo lướt êm ru xuyên giữa những vệt nắng soi rọi nơi thung lũng, phía bên dưới là những thảm lúa vàng hút tầm mắt, những thửa ruộng bậc thang nhấp nhô, uốn lượn tựa như "biển vàng" giữa thung lũng. Dòng suối Mường Hoa trong vắt, những cánh rừng xanh thẳm bao quanh thung lũng trong mùa vàng, khung cảnh miền sơn cước mùa tháng 9 đẹp tựa tranh vẽ.

Nếu chỉ vài phút trước là thung lũng ngập nắng, thì sau hành trình băng qua Mường Hoa, tuyến cáp treo sẽ mở ra khung cảnh sương mây bao phủ tựa chốn "bồng lai tiên cảnh" trên đỉnh Fansipan. Mùa này, du khách có cơ hội "săn" biển mây bồng bềnh giữa khung cảnh Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh khiết của vườn hoa sen đá một vạn cây, triền hoa dơn lúa rộng cả hecta rực sắc cam dưới nền trời xanh thẳm, ở nơi tọa lạc quần thể văn hóa tâm linh uy nghiêm trên đỉnh Fansipan.

Chưa hết, để gia tăng trải nghiệm cho du khách trong hành trình khám phá mùa lúa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức tuần lễ mùa vàng từ ngày 27/8 đến hết 4/9, tại khu vực chợ quê nhà ga đi cáp treo. Theo đó, vào tất cả buổi sáng từ 8h30 đến 11h và buổi chiều từ 14h đến 16h sẽ có các tiết mục biểu diễn văn nghệ do đoàn nghệ thuật Bắc Hà biểu diễn. Từ 9-10h sáng các ngày 2-4/9 là hoạt động thi nấu bánh hạt dẻ, thổi xôi ngũ sắc, làm bánh chưng đen, hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút trải nghiệm nét đẹp văn hóa vùng cao bổ ích, lý thú.

Du khách trải nghiệm gói bánh chưng ở chợ quê Sun World Fansipan Legend

Từ nay đến cuối năm, khu du lịch cũng áp dụng chương trình combo, giúp khách tiết kiệm tới 147.000 đồng/người so với giá mua lẻ. Theo đó combo cáp treo và buffet chỉ có giá 885.000 đồng/người lớn, 688.000 đồng/trẻ em. Combo cáp treo, buffet và tàu hỏa leo núi Mường Hoa chỉ với giá 935.000 đồng/người lớn và 738.000 đồng/trẻ em. Du khách không chỉ được trải nghiệm ngắm "biển vàng" trên tuyến cáp treo 3 dây đạt 2 kỷ lục thế giới, cùng chuyến tàu hỏa leo núi hiện đại băng qua những triền hoa bung nở sắc thắm, mà còn được chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh uy nghi mang dáng dấp chùa Việt cổ, tận hưởng phong vị ẩm thực Tây Bắc hấp dẫn ở nhà hàng Vân Sam.

Thung lũng lúa vàng sóng sánh gọi mời, những lễ hội đậm đà bản sắc nơi rẻo cao, cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn trong hành trình khám phá đỉnh thiêng Fansipan, thử hỏi mùa vàng này không đến Sa Pa sao cho được.

An An


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.