Ủy ban Thương mại Mỹ tìm hiểu về thỏa thuận giữa Amazon với công ty khởi nghiệp AI Adept

0
0

 - Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã yêu cầu Amazon cung cấp thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận thuê các giám đốc điều hành và nhà nghiên cứu hàng đầu từ công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Adept, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói tiết lộ.

 

Yêu cầu trên phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của FTC về cách các thỏa thuận AI được đặt cùng nhau và sau khi có đánh giá rộng hơn về mối quan hệ đối tác giữa các Big Tech và các công ty khởi nghiệp AI nổi bật.

Cuộc điều tra không chính thức về Amazon, chưa được báo cáo trước đây, tập trung vào thông báo vào tháng trước rằng Giám đốc điều hành Adept David Luan và những người khác sẽ rời đi để gia nhập Amazon, công ty cũng sẽ cấp phép cho một số công nghệ của công ty khởi nghiệp này.

Yêu cầu cung cấp thêm thông tin không nhất thiết dẫn đến một cuộc điều tra chính thức hoặc hành động thực thi pháp luật.

Amazon đang cố gắng bắt kịp đối thủ Google và Microsoft – công ty đang hợp tác với OpenAI, trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình có thể phản hồi gần như ngay lập tức với các lời nhắc phức tạp hoặc các truy vấn.

Báo chí trước đó đã đưa tin về nỗ lực của Amazon trong việc thành lập một tổ chức mới mang tên nhóm Trí tuệ Nhân tạo Tổng quát (AGI), tập trung phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn. Giám đốc điều hành Adept David Luan hiện đang điều hành nhóm “AGI Autonomy”, bao gồm nhiều cựu nhân viên Adept và báo cáo cho ông Rohit Prasad, người đứng đầu nhóm AGI.

Được thành lập vào năm 2022, Adept đã gây chú ý khi huy động được hơn 400 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm với mục đích đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn để thực hiện các nhiệm vụ chung cho khách hàng doanh nghiệp. Từng được định giá hơn 1 tỷ USD, nó đã phát hành một số mô hình nguồn mở nhưng không thể tung ra các sản phẩm thương mại thành công.

Amazon, Adept và FTC đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Cơ quan quản lý hiện đang điều tra một động thái tương tự của Microsoft khi hãng này thuê phần lớn lãnh đạo và nhân viên của một công ty khởi nghiệp khác có tên là Inflection AI và đồng ý trả phí cấp phép khoảng 650 triệu USD. Một nguồn tin vào tháng trước cho rằng FTC đang xem xét liệu thỏa thuận này có phải là một chiêu trò nhằm lách các yêu cầu công bố thông tin về một vụ sáp nhập hay không.

Đây không phải là vụ đầu tư vào công ty khởi nghiệp AI đầu tiên của Amazon. Amazon đã đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic kể từ tháng 9, nắm giữ cổ phần thiểu số trong công ty San Francisco.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


103 nền tảng nằm trong danh sách nền tảng số quốc gia toàn quốc

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố danh sách nền tảng số quốc gia do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành và địa phương.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.