Amazon tuyển 1000 nhân viên Ấn Độ để hỗ trợ thúc đẩy AI

0
0

 - Hãng bán lẻ khổng lồ Amazon của Mỹ đã thuê nhân viên ở Ấn Độ để hỗ trợ hệ thống thanh toán tự động của mình, hãng tin Engadget đưa tin. Trang tin tập trung vào công nghệ nói thêm rằng công ty đang có kế hoạch loại bỏ công nghệ không mang lại lợi nhuận.

 

Công nghệ tự kiểm tra Just Walk Out của Amazon dựa vào một loạt máy ảnh và cảm biến, cũng như thông tin đầu vào của con người để theo dõi những gì mọi người lấy từ cửa hàng và tính phí cho phù hợp.

Tuy nhiên, công ty được cho là đã phải thuê hơn 1.000 người ở Ấn Độ để quét nguồn cấp dữ liệu camera để đảm bảo số liệu thanh toán là chính xác. Việc lắp đặt và bảo trì tất cả các thiết bị cần thiết cũng tỏ ra quá tốn kém và khiến việc sử dụng hệ thống không mang lại lợi nhuận.

Hệ thống Just Walk Out đã được cài đặt tại 27 trong số 40 cửa hàng Fresh của Amazon trên khắp nước Mỹ, Engadget cho hay.

Theo báo cáo, việc sử dụng hệ thống này cũng đã gây ra một loạt vấn đề khó chịu cho người tiêu dùng Amazon, từ việc biên lai được gửi đi hàng giờ sau khi mua hàng cho đến việc quản lý đơn hàng hoàn toàn sai.

Ngoài ra, công ty đang phải đối mặt với những thách thức về bảo mật khi camera và cảm biến đang thu thập thông tin sinh trắc học của người mua hàng. Vào tháng 9, Amazon đã gặp phải một vụ kiện tập thể ở New York, nơi các nguyên đơn cáo buộc công ty thu thập thông tin nhận dạng sinh trắc học mà không tiết lộ chính xác các thông lệ cho người tiêu dùng.

Công ty có trụ sở tại Seattle được cho là đang lên kế hoạch tập trung vào việc cung cấp Dash Carts, cho phép khách hàng quét các mặt hàng khi mua sắm, trong các cửa hàng tạp hóa sau khi thử nghiệm xe đẩy ở các cửa hàng Whole Foods và Fresh, nơi hệ thống Just Walk Out hiện đang được sử dụng.

Công nghệ Just Walk Out sẽ tiếp tục được cung cấp tại một số cửa hàng chọn lọc ở Anh.

Được thành lập như một doanh nghiệp thương mại điện tử, Amazon đã chọn tham gia vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống cách đây 5 năm. Công ty đã mở cửa hàng Amazon Fresh đầu tiên vào năm 2020 và vận hành hơn 40 cửa hàng trên khắp đất nước. Năm 2017, Amazon đã mua chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Food, phục vụ nhóm khách hàng giàu có hơn. Tập đoàn cũng đã bổ sung các cửa hàng không thu ngân Amazon Go vào danh mục đầu tư của mình.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.