Thông tin AI nội bộ của OpenAI bị đánh cắp trong vụ hack năm 2023

0
0

 - Một hacker đã giành được quyền truy cập vào hệ thống nhắn tin nội bộ tại OpenAI vào năm ngoái và đánh cắp thông tin chi tiết về thiết kế công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty, tờ New York Times hôm qua (4/7) đưa tin.

 

Tờ New York Times dẫn lời hai nguồn tin nắm rõ vấn đề cho biết, hacker đã lấy thông tin chi tiết từ các cuộc thảo luận trên một diễn đàn trực tuyến, nơi các nhân viên nói về các công nghệ mới nhất của OpenAI.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết thêm, tin tặc đã không xâm nhập vào các hệ thống mà OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, cung cấp và xây dựng AI của mình.

OpenAI – công ty được gã khổng lồ công nghệ Microsoft Corp hậu thuẫn, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của giới báo chí về thông tin nói trên.

Các giám đốc điều hành của OpenAI đã thông báo cho cả nhân viên và hội đồng quản trị của công ty tại một cuộc họp toàn thể vào tháng 4 năm ngoái về hành vi vi phạm, nhưng các giám đốc điều hành đã quyết định không chia sẻ tin tức một cách công khai vì không có báo cáo nào về việc khách hàng hoặc đối tác bị đánh cắp thông tin.

Nguồn tin cho hay, các giám đốc điều hành của OpenAI không coi vụ việc là mối đe dọa an ninh quốc gia, tin rằng hacker là một cá nhân riêng tư và không có mối quan hệ nào với chính phủ nước ngoài. Công ty có trụ sở tại San Francisco đã không thông báo cho các cơ quan thực thi pháp luật liên bang về vụ hack nói trên.

OpenAI vào tháng 5 cho biết họ đã phá vỡ 5 chiến dịch gây ảnh hưởng bí mật nhằm tìm cách sử dụng các mô hình AI của mình cho "hoạt động lừa đảo" trên Internet. Diễn biến này làm dấy lên lo ngại về tính an toàn liên quan đến khả năng lạm dụng công nghệ AI.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.