Samsung xác nhận sẽ có dòng Galaxy Tab S10 vào cuối năm nay

0
0

 - Sau buổi ra mắt loạt sản phẩm mới của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hàn Quốc ngày hôm qua, nhiều người dùng vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó. Một số chuyên gia tinh ý đã nhận ra vấn đề này và đã trấn an dư luận rằng, Samsung có thể sẽ ra mắt một loại máy tính bảng riêng biệt nào đó vào cuối năm nay.

Dòng Galaxy Tab S10 (rõ ràng) sẽ sớm ra mắt, đây là xác nhận của đại diện công ty trong cuộc nói chuyện độc quyền với kênh Android Authority ngay sau khi tất cả các thiết bị được đề cập ở trên ra mắt chính thức.

 

Có bao nhiêu lựa chọn thay thế iPad mới đang được thực hiện?

Thật không may, câu trả lời cho câu hỏi đó vẫn chưa được biết. Tất cả những gì mà các chuyên gia biết chắc chắn là "sẽ có dòng Tab S10" (điều mà ngay từ đầu không ai thực sự nghi ngờ) và dòng sản phẩm đó sẽ được "ra mắt trước cuối năm nay".

Mặc dù khoảng thời gian “năm nay” vẫn bị các chuyên gia trong ngành đặt dấu hỏi, nhưng có thể thấy máy tính bảng Android không phải lúc nào cũng tuân thủ các chu kỳ nâng cấp và lịch ra mắt có thể dự đoán giống như hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp hiện có.

Như bộ ba Galaxy Tab S9 đã được ra mắt vào khoảng thời gian này năm ngoái, điều này có thể khiến một số người mong đợi được thấy dòng Tab S10 được công bố cùng với Z Fold 6 và Z Flip 6 trong tuần này. Nhưng Tab S8, Tab S8 Plus và Tab S8 Ultra đã ra mắt vào tháng 2 năm 2022, trước đó là Tab S7 và Tab S7+ khoảng 16 tháng trước đó.

 

Nếu dòng Tab S10 ra mắt sau Tab S9 khoảng 16 hoặc 17 tháng, thì dòng máy tính bảng này sẽ ra mắt cùng với danh sách thiết bị cầm tay Galaxy S25 vào tháng 1/2025 được cho là khá phù hợp, nhưng rõ ràng đó không phải là ý định của Samsung. Nhà sản xuất hiện không sẵn sàng chia sẻ mốc thời gian chính xác hơn "năm nay", để ngỏ khả năng ra mắt của dòng máy tính bảng Tab S10 từ tháng 8 đến tháng 12/2024.

Một buổi ra mắt của Tab S10 cùng với điện thoại giá cả phải chăng Galaxy S24 FE vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay có lẽ là đặt cược an toàn nhất mà các chuyên gia có thể đưa ra vào lúc này, nhưng cho đến khi Samsung cung cấp nhiều thông tin hơn nữa, không ai muốn đưa ra dự đoán quá xa so với thời điểm trên.

Điều mà các chuyên gia sẵn sàng suy đoán và thảo luận ngắn gọn là tin đồn gần đây cho rằng, dòng Galaxy Tab S10 sẽ bao gồm các biến thể Plus và Ultra nhưng không có model "cơ sở". Điều đó tiếp tục có vẻ khó xảy ra, nhưng những điều kỳ lạ hơn đã xảy ra trong thế giới máy tính bảng, vì vậy có lẽ sẽ khôn ngoan hơn nếu không loại trừ bất kỳ lý thuyết nào được đưa ra bởi một nguồn đáng tin cậy hoặc chuyên gia trong ngành.

Samsung đang chuẩn bị thay đổi lớn cho dòng Tab S10?

Nếu ít nhất đã quen thuộc với dòng Galaxy Tab S cao cấp, bạn có thể nghĩ rằng, những gì sẽ xảy ra từ các phần tiếp theo của Tab S9+ và S9 Ultra tuyệt đẹp trong năm nay. Nhưng có lẽ thành phần dễ đoán nhất trong số đó có thể được cung cấp bởi một công ty khác.

 

Thay vì bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 do Qualcomm sản xuất, Samsung có thể sẽ chọn silicon MediaTek Dimensity 9300 Plus cho Galaxy Tab S10 Plus. Đó sẽ là một động thái chưa từng có nhằm mục đích giảm chi phí sản xuất trong khi vẫn duy trì tiêu chuẩn năng lượng thô và nếu thành công, việc chuyển đổi từ chip Qualcomm sang chip MediaTek rất có thể sẽ mở rộng sang Tab S10 Ultra và có thể cả dòng Galaxy S25 (ít nhất là ở một số thị trường nhất định).

Có lẽ còn quá sớm để biết chắc chắn, nhưng một chiếc Galaxy Tab S10 Ultra với mức giá thấp hơn một chút, bộ xử lý mạnh mẽ tương tự, thiết kế ấn tượng không kém, màn hình chất lượng cùng các tùy chọn lưu trữ và bộ nhớ ấn tượng như Tab S9 Ultra có thể mang đến sự cạnh tranh gay gắt hơn cho iPad Pro mới nhất và tuyệt vời nhất của Apple trong cuộc đua giành danh hiệu máy tính bảng tốt nhất.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.