Khoảng 8,5 triệu thiết bị Microsoft bị ảnh hưởng do sự cố CrowdStrike

0
0

 - Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog ngày hôm qua (20/7) rằng sự cố ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu có liên quan đến bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị của Microsoft.

 

“Chúng tôi hiện ước tính rằng bản cập nhật của CrowdStrike đã ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Windows, hoặc ít hơn 1% tổng số máy Windows,” gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ cho biết trên blog.

Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike, một trong những nhà khai thác lớn nhất trong ngành, đã gây ra các sự cố hệ thống khiến các chuyến bay phải dừng cất cánh, các đài truyền hình phải ngừng phát sóng và khách hàng không thể tiếp cận với các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe hoặc ngân hàng.

Microsoft cho biết trong bài đăng trên blog của công ty này rằng: “Mặc dù tỷ lệ phần trăm bị ảnh hưởng còn nhỏ nhưng tác động kinh tế và xã hội rộng rãi cho thấy các doanh nghiệp dùng phần mềm của CrowdStrike để vận hành nhiều dịch vụ quan trọng”.

CrowdStrike đã giúp phát triển một giải pháp giúp cơ sở hạ tầng Azure của Microsoft đẩy nhanh quá trình khắc phục, Microsoft cho biết đồng thời nói thêm rằng họ đang hợp tác với Amazon Web Services và Google Cloud Platform, chia sẻ thông tin về những tác động mà Microsoft đang thấy trên toàn ngành.

Ngành du lịch hàng không hôm qua bắt đầu phục hồi sau sự cố ngừng hoạt động khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy, khiến hành khách bị mắc kẹt hoặc vật lộn với tình trạng chậm trễ hàng giờ khi các sân bay và hãng hàng không gặp phải tình trạng ngừng hoạt động.

Delta Air Lines, một trong những hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cho biết tính đến 10 giờ sáng EDT (14h00 GMT) ngày hôm qua, hơn 600 chuyến bay đã bị hủy, đồng thời dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều chuyến bị hủy.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.