Galaxy Z Flip 6 của Samsung có lợi thế gì so với đối thủ ?

0
0

 - Mới tuần trước, nếu bạn đặt một câu hỏi về việc nên mua chiếc điện thoại nắp gập nào tốt nhất vào năm 2024, có lẽ một số chuyên gia cho rằng, đó có thể là chiếc Motorola Razr Plus (2024).

Mẫu smartphone gập kiểu vỏ sò mới của Motorola ghi thêm rất nhiều điểm về kiểu dáng, đồng thời có màn hình lớn hơn dòng Galaxy Flip của Samsung, ngoài ra còn cung cấp khả năng sạc nhanh hơn và số lượng phụ kiện ấn tượng miễn phí đi kèm trong hộp.

 

Nhưng sau khi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip 6 của Samsung ra mắt, có thể nhiều người đã thay đổi quan điểm trên, mà thay đổi đó đôi khi chỉ liên quan đến một cải tiến không mong đợi sẽ quan trọng đến vậy. Đó chính là màn hình.

Flip 6 có thể có màn hình ngoài cũng như màn hình chính nhỏ hơn, đồng thời nó có thể có nếp gấp dễ nhận thấy hơn so với màn hình trên phiên bản Razr Plus của Motorola, nhưng tất cả những điều đó không quan trọng bằng một tính năng cơ bản, đó chính là độ sáng trên màn hình.

 

Điện thoại Flip 6 trở nên sáng hơn đáng kể và màu sắc trên đó trông rực rỡ và tươi tắn một cách ấn tượng, ngay cả khi bạn chụp nó dưới ánh nắng chói chang vào một ngày hè nóng nực. Đây vẫn là một trường hợp sử dụng rất quan trọng.

Để so sánh, màn hình trên Motorola Razr Plus (2024) trông mờ và xỉn màu trong cùng điều kiện ánh sáng, trong khi các điện thoại Galaxy trước đây như Flip 5, thậm chí cả Galaxy S24 đều quá nóng trong giây lát và độ sáng giảm mạnh.

 

Flip 6 vẫn giữ được độ sáng cao hơn trong thời gian dài hơn mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Xét cho cùng, đó là màn hình mà người dùng luôn tương tác, nó là thành phần cơ bản của trải nghiệm điện thoại thông minh, vì vậy nếu tận mắt chứng kiến điều này, có thể nhiều người sẽ thay đổi quan điểm về chiếc smartphone gập vừa ra mắt của Samsung.

Một số chuyên gia cũng đã tiến hành thử nghiệm hiển thị chuyên sâu trong phòng thí nghiệm để cố gắng đưa trải nghiệm này thành con số và đây là kết quả mà họ nhận được.

Kích thước màn hình Samsung Galaxy Z Flip 6:

 

Lưu ý rằng, các chuyên gia đã kiểm tra mức độ sáng ở mức 100% trắng, trong khi các con số chính thức từ Samsung thường cho giá trị cao hơn được kiểm tra ở mức trắng chỉ 1% hoặc 5% (thực tế là một đốm trắng nhỏ). Vì vậy, đó là lý do tại sao con số mà họ nhận được thấp hơn con số 2.600 nits chính thức mà Samsung báo giá. Nhưng như bạn có thể thấy, Flip 6 là một cải tiến vượt bậc so với cả Flip 5.

Điều thú vị là trong phòng thí nghiệm, Motorola Razr Plus (2024) đạt điểm ngang bằng với Flip 6, nhưng khi ra ngoài nắng, nó mờ hơn đáng kể.

Các chuyên gia đang thực hiện bài đánh giá đầy đủ về Galaxy Z Flip 6 và họ sẽ tìm hiểu sâu thêm về vấn đề này, đồng thời tất nhiên sẽ sớm cho người dùng biết nhiều thông tin hơn về chiếc điện thoại nắp gập siêu sao này, nhưng các chuyên gia muốn chia sẻ thông tin quan trọng này ngay lập tức.

Tóm tắt thông số cấu hình Galaxy Z Flip 5: Màn hình chính với kích thước 6.7 inch, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz; Màn hình phụ (Flex Window) với kích thước 3.4 inch, độ phân giải HD+ (720 x 748 pixels), tấm nền Super AMOLED. Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.