Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu tăng trong quý thứ ba liên tiếp

0
0

 - Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, lô hàng điện thoại thông minh đã tăng trên toàn thế giới trong quý thứ ba liên tiếp. Cụ thể, lượng giao thiết bị này trên toàn cầu đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2 năm 2024.

Tỷ lệ tăng doanh số của lô hàng smartphone này tiếp nối mức tăng hàng năm 10% trong quý đầu tiên của năm 2024 và 8% trong quý cuối cùng của năm 2023. Các lô hàng đã giảm 1% trong quý 3 năm ngoái, lần cuối cùng báo cáo của Canalys cho thấy mức giảm hàng quý so với cùng kỳ năm trước.

 

Apple đã thu hẹp khoảng cách với hãng dẫn đầu Samsung trong ba tháng kể từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Trên thực tế, Apple chiếm 18% thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong quý thứ hai, giảm 3 điểm phần trăm so với 21% thị phần mà công ty có được một năm trước đó. Đối với Samsung, quý thứ hai là một quý khá yên tĩnh sau khi hãng này phát hành loạt smartphone hàng đầu của mình ngay trong quý đầu tiên của năm, đó là những chiếc smartphone được tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo, gồm Galaxy AI-Powered S24, S24+ và Galaxy S24 Ultra. Trong quý 3 hiện tại, nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc tập trung phát hành các mẫu Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 màn hình gập được cập nhật.

Về phần mình, Apple đã mất 1 điểm phần trăm khi thị phần giảm từ 17% xuống 16%. Bất chấp sự sụt giảm, Apple đã làm được một việc ý nghĩa hơn, đó là bỏ xa người dẫn đầu (Samsung) 2 điểm phần trăm. Apple sẽ giữ im lặng trên “mặt trận” điện thoại thông minh cho đến cuối quý 3 dương lịch của năm nay khi nhà sản xuất này dự kiến ​​trình làng dòng iPhone 16 và sẽ phát hành dòng sản phẩm mới trước cuối tháng 9.

Theo nhà phân tích của Canalys - Sheng Win Chow, Samsung và Apple đang nhanh chóng thúc đẩy chiến lược sản phẩm cao cấp của họ với trọng tâm là tính năng trí tuệ nhân tạo GenAI. Samsung gần đây đã ra mắt dòng Galaxy Z Fold 6 và Flip 6, dựa trên khả năng AI được giới thiệu lần đầu tiên trên Galaxy S24 để mang lại trải nghiệm nâng cao trên các thiết bị mới nhất của hãng. Với việc tích hợp đổi mới phần mềm trên các thiết bị gập, Samsung đặt mục tiêu mang lại giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi Apple vẫn chưa công bố sản phẩm mới, nhưng nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ đã phần nào tạo ra sự phấn khích cho người dùng khi tiết lộ những kế hoạch phát triển phần mềm cũng như thiết bị mới tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC) nhằm chứng tỏ vị thế dẫn đầu của mình trong đổi mới công nghệ.

 

Cùng với đó, Xiaomi đã không bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu Apple trong quý 2, vì nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này đã có thể giành được 15% thị phần trong quý 2 năm nay. Điều đó khiến Xiaomi chỉ kém Apple một điểm phần trăm sau khi tăng thêm hai điểm phần trăm vào thị phần quý 2 năm 2023. Vivo đứng tiếp theo mặc dù kém Xiaomi sáu điểm phần trăm, tương đương với 9% thị phần trong quý. Năm ngoái, Vivo chiếm 8% số điện thoại thông minh được xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý II. Transsion đứng thứ năm trong quý với 9% thị phần, bằng thị phần mà nó kiếm được trong cùng quý năm ngoái.

Giám đốc nghiên cứu của Canalys, Amber Liu, có vẻ kỳ vọng sự phục hồi của điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tiếp tục nhờ các công nghệ tiên tiến như AI. Galaxy AI, như các chuyên gia đã lưu ý trước đây, đã được ra mắt vào đầu năm nay cùng với việc phát hành dòng Galaxy S24. Bên cạnh đó, phần mềm Apple Intelligence AI của Apple sẽ có sẵn cho chủ sở hữu iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và toàn bộ dòng iPhone 16 sau khi phiên bản iOS 18 ổn định được phổ biến vào tháng 9.

Cũng theo giám đốc nghiên cứu tại Canalys, sự lạc quan tiếp tục hình thành trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, được thúc đẩy bởi các công nghệ tiên tiến như GenAI và nhu cầu phục hồi từ thị trường đại chúng. Kể từ đầu năm 2024, lạm phát giảm bớt ở các thị trường mới nổi trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh đã kích thích các công ty, bao gồm Xiaomi và TRANSSION tích cực thúc đẩy nâng cấp sản phẩm để tận dụng những cơ hội này. Trong khi đó, HONOR, OPPO và vivo đang tập trung mở rộng ra bên ngoài Trung Quốc đại lục trong năm nay khi sự cạnh tranh ở thị trường nội địa ngày càng nóng lên.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.