Công nhân Samsung tuyên bố đình công vô thời hạn

0
0

 - Liên đoàn lao động lớn nhất tại Samsung Electronics ở Hàn Quốc đã tuyên bố đình công vô thời hạn sau khi cuộc đình công kéo dài ba ngày không đạt được bất kỳ kết quả nào trong cuộc tranh chấp căng thẳng giữa công nhân và gã khổng lồ công nghệ về chính sách tiền lương, tiền thưởng và nghỉ phép.

 

Tuyên bố trên được Công đoàn Điện tử Samsung Quốc gia (NSEU) đưa ra ngày hôm qua (10/7) sau khi họ vừa tiến hành một cuộc đình công kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ đầu tuần với sự tham gia của 6.000 công nhân, chủ yếu đến từ bộ phận bán dẫn của công ty.

Công đoàn Điện tử Samsung Quốc gia (NSEU) cho biết 31.000 thành viên của họ - đại diện cho gần 1/4 tổng lực lượng lao động của tập đoàn công nghệ Samsung tại Hàn Quốc - sẽ tiến hành một cuộc đình công vô thời hạn từ ngày 10/7. Đây là cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử 55 năm của gã khổng lồ sản xuất điện thoại thông minh và chip.

Công ty Samsung sẽ “thấy hối tiếc vì quyết định” của họ khi không đến bàn đàm phán, NSEU cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web chính thức của tổ chức này.

NSEU nhấn mạnh rằng, cuộc đình công càng kéo dài thì càng có nhiều khả năng ban lãnh đạo sẽ phải “xuống nước” và tổ chức đối thoại. Công đoàn Điện tử Samsung Quốc gia nói thêm rằng họ “tin tưởng vào chiến thắng”.

Samsung Electronics cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua rằng công ty “vẫn cam kết tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí với công đoàn”, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ “đảm bảo không có sự gián đoạn nào xảy ra trong dây chuyền sản xuất”.

Tuy nhiên, ông Son Woomok - Lãnh đạo Công đoàn Điện tử Samsung Quốc gia, hồi đầu tuần này đã nói với giới báo chí rằng “sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục các cơ sở đã ngừng hoạt động do đình công”.

Cuộc đối đầu giữa công ty Samsung và lực lượng công đoàn lần đầu tiên được chú ý là vào tháng 6, khi công đoàn tổ chức cuộc đình công kéo dài một ngày sau các cuộc đàm phán thất bại về cơ cấu trả lương minh bạch và điều kiện làm việc tốt hơn.

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đã trải qua một vài năm đầy khó khăn. Tình trạng thiếu chip máy tính lịch sử trong đại dịch Covid kéo theo nhu cầu giảm vào năm ngoái do nhu cầu của người tiêu dùng đối với thiết bị điện tử vẫn còn yếu do kinh tế toàn cầu bất ổn.

But things are looking up for the company because of the AI boom.

Nhưng mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn với công ty nhờ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Người ta hy vọng về sự phục hồi nhu cầu đối với thiết bị di động trong năm nay, đặc biệt là với việc tung ra các sản phẩm mới, chẳng hạn như điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi AI. Tuần trước, Samsung Electronics cho biết họ ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý 2 sẽ tăng hơn 15 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các công nhân muốn thấy sự lạc quan này được phản ánh trong mức lương của họ. Ông Woomok cho biết hôm thứ Hai (8/7) rằng: “Công ty đối xử không công bằng với các nhân viên.

Ông Woomok nói thêm rằng: “Mặc dù lợi nhuận hoạt động cao nhưng công ty vẫn cho biết họ đang rơi vào tình trạng khủng hoảng trong hơn 10 năm và nhân viên ngày càng không hài lòng với việc không tăng tiền thưởng hiệu suất”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 500 triệu đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.