Cơn sốt AI dự kiến ​​sẽ giúp lợi nhuận quý 2 của Samsung tăng gấp 13 lần

0
0

 - Gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn - Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận quý hai tăng gấp 13 lần so với một năm trước đó do nhu cầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy giá chip nhớ tăng trở lại.

 

Lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và TV lớn nhất thế giới có thể tăng lên 8,8 nghìn tỷ won (6,34 tỷ USD) trong quý kết thúc vào ngày 30/6. Đây là tính toán theo mức trung bình của LSEG SmartEstimate. LSEG SmartEstimate là công cụ dự báo thống kê về hiệu suất tài chính của các công ty, được tạo ra bằng cách kết hợp dữ liệu từ 27 nhà phân tích, nghiêng về những bên có kết quả chính xác nhất quán hơn.

Con số đó sẽ là mức lợi nhuận cao nhất của Samsung kể từ quý 3 năm 2022. Nó so với lợi nhuận hoạt động là 670 tỷ won trong quý 2 năm ngoái.

Hiệu suất tại bộ phận bán dẫn quan trọng của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể tiếp tục làm tăng lợi nhuận hàng quý thứ hai liên tiếp, do giá chip nhớ tiếp tục tăng từ mức đáy giữa năm 2022 đến cuối năm 2023 vì nhu cầu yếu đối với các thiết bị sử dụng chip sau đại dịch.

Các nhà phân tích cho biết, nhu cầu bùng nổ đối với chip DRAM cao cấp như chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset AI, cũng như chip được sử dụng trong máy chủ trung tâm dữ liệu và các thiết bị chạy dịch vụ AI đang thúc đẩy sự phục hồi rộng rãi trong ngành chip.

Theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce, trong quý 2, giá chip bộ nhớ đã tăng khoảng 13% đến 18% so với quý trước đối với chip DRAM dùng trong thiết bị công nghệ và 15% đến 20% đối với chip NAND Flash dùng để lưu trữ dữ liệu.

Ước tính lợi nhuận hoạt động quý 2 của bộ phận chip của Samsung là 4,6 nghìn tỷ won theo mức trung bình dự báo của 10 nhà phân tích. Con số này so với mức lỗ 4,36 nghìn tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho biết, hoạt động kinh doanh di động của Samsung có thể chứng kiến ​​​​lợi nhuận hoạt động trong quý 2 giảm so với năm ngoái mặc dù đã xuất xưởng một số lượng điện thoại thông minh tương tự, do chi phí linh kiện cao hơn cũng như chi phí tiếp thị và phát triển cao hơn cho các dịch vụ AI.

Mảng kinh doanh di động có thể báo cáo lợi nhuận hoạt động khoảng 2,2 nghìn tỷ won, theo dự báo trung bình từ 10 nhà phân tích, giảm so với mức lợi nhuận 3,04 nghìn tỷ won một năm trước.

Samsung dự kiến ​​​​sẽ cạnh tranh với đối thủ Apple ở phân khúc cao cấp nhất trên thị trường khi hãng này ra mắt điện thoại gập và phụ kiện di động hàng đầu mới nhất của mình, bao gồm cả nhẫn mới để theo dõi sức khỏe vào ngày 10/7 tới tại thủ đô Paris của Pháp.

Trước đó, hồi tháng Tư, Samsung Electronics cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm nay, thúc đẩy doanh số bán chip nhớ và thiết bị công nghệ. Vào thời điểm đó, hãng báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên tăng hơn 10 lần.

Nhờ sự bùng nổ của AI, doanh số bán chip nhớ của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã tăng gần gấp đôi trong quý đầu tiên so với một năm trước đó khi giá tăng mạnh sau đợt suy thoái nghiêm trọng.

Samsung cho biết trong một tuyên bố rằng: “Trong nửa cuối năm 2024, các điều kiện kinh doanh dự kiến ​​sẽ vẫn tích cực với nhu cầu – chủ yếu xoay quanh AI tạo sinh – vẫn tiếp tục mạnh, bất chấp những biến động liên tục liên quan đến xu hướng kinh tế vĩ mô và các vấn đề địa chính trị”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...