Cơ quan quản lý Anh điều tra ví kỹ thuật số của các Big Tech

0
0

 - Các cơ quan quản lý của Anh hôm qua (15/7) cho biết họ đang điều tra việc có sự tăng vọt trong hoạt động sử dụng ví kỹ thuật số do các công ty Big Tech cung cấp, bao gồm cả việc liệu có bất kỳ mối lo ngại nào về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng hoặc tính toàn vẹn của thị trường hay không.

 

Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) và Cơ quan Quản lý Hệ thống Thanh toán (PSR) đang xem xét về lợi ích và rủi ro, đồng thời sẽ đánh giá tác động của các ví kỹ thuật số, như Apple Pay, Google Pay và PayPal, đối với sự cạnh tranh và lựa chọn các tùy chọn thanh toán khi thanh toán, cùng những vấn đề khác.

Họ cho biết trong một tuyên bố rằng, ví kỹ thuật số hiện có thể được hơn một nửa số người trưởng thành ở Vương quốc Anh sử dụng và đã trở thành "điểm tiếp xúc ngày càng quan trọng" giữa các công ty Big Tech và người tiêu dùng Vương quốc Anh.

Ông David Geale, Giám đốc điều hành của PSR cho biết: “Ví kỹ thuật số đang dần trở thành một loại hình thanh toán phổ biến và mặc dù điều này mang đến những cơ hội thú vị nhưng cũng có thể có những rủi ro”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của FCA Nikhil Rathi cho biết sự phát triển của ví kỹ thuật số tạo nên một “sự thay đổi địa chấn” trong cách mọi người thanh toán và các cơ quan quản lý muốn tối đa hóa cơ hội đồng thời “bảo vệ người dùng khỏi mọi rủi ro mà công nghệ này có thể gây ra”.

Các cơ quan quản lý và lập pháp ở Châu Âu và Mỹ đang xem xét vai trò ngày càng tăng của Big Tech trong các dịch vụ tài chính.

Cơ quan giám sát người tiêu dùng Mỹ năm ngoái đã đề xuất quản lý các khoản thanh toán và ví điện thoại thông minh, khiến cơ quan này phải đối diện với sự chỉ trích của ngành.

Các nhà quản lý Anh cho biết đánh giá của họ về ví kỹ thuật số được xây dựng dựa trên nghiên cứu trước đây của họ về thanh toán di động không tiếp xúc và về vai trò của các công ty Big Tech trong các dịch vụ tài chính.

Sau khi xem xét tất cả các phản hồi, cơ quan quản lý sẽ cung cấp bản cập nhật về Big Tech và ví kỹ thuật số vào quý đầu tiên của năm 2025.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.