Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại

0
0

 - Cổ phiếu Apple đã tăng 2,5% lên mức cao kỷ lục vào ngày hôm qua (15/7) sau khi Morgan Stanley nâng mục tiêu giá đối với cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone và chỉ định cổ phiếu này là "lựa chọn hàng đầu" với lý do là những nỗ lực AI của công ty này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán thiết bị.

 

Trong động thái được xem là để bắt kịp Alphabet, Google và OpenAI được hậu thuẫn bởi Microsoft, nhà sản xuất iPad vào tháng trước đã trình làng Apple Intelligence với mục đích là nhằm thuyết phục khách hàng nâng cấp thiết bị của họ để có thể sử dụng công nghệ mới.

Cổ phiếu của Apple, đã tăng gần 20% trong năm nay, lên tới 236,30 USD, mang lại cho công ty giá trị thị trường là 3,62 nghìn tỷ USD, cao nhất thế giới.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley nhận định: “Apple Intelligence là chất xúc tác rõ ràng để thúc đẩy doanh số bán iPhone và iPad”.

Các nhà phân tích cho biết công nghệ mới này chỉ tương thích với 8% thiết bị iPhone và iPad và Apple hiện có 1,3 tỷ chiếc điện thoại thông minh đang được khách hàng sử dụng. Công ty Apple có thể bán được gần 500 triệu chiếc iPhone trong hai năm tới, các nhà phân tích cho biết thêm.

Morgan Stanley, trước đây dự kiến ​​Apple sẽ bán được từ 230 triệu đến 235 triệu iPhone mỗi năm trong hai năm tới, đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu của công ty lên 273 USD từ mức 216 USD. Giá Target (hay còn gọi là mục tiêu giá) là mức giá dự kiến được dự đoán sẽ đạt được trong tương lai, được xác định bởi những nhà chuyên môn và nhà cố vấn kinh tế.

Theo dữ liệu của LSEG, cổ phiếu của Apple có xếp hạng trung bình là "nên mua" với mục tiêu giá trung bình là 217 USD và đã vượt trội so với chỉ số S&P 500 trong năm nay.

Các nhà phân tích trong ngành kỳ vọng Samsung và Apple sẽ dẫn đầu trong việc phục hồi thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay nhờ những tin đồn xung quanh điện thoại thông minh được hỗ trợ AI tạo sinh (GenAI).

Theo dữ liệu của IDC, Apple đã bán được 45,2 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, tăng so với 44,5 triệu một năm trước đó, nhưng thị phần của hãng đã giảm xuống 15,8% từ mức 16,6% trong cùng kỳ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.