Chip Dimensity không phải hàng đầu của MediaTek đánh bại Snapdragon 8 Gen 3 trong bài kiểm tra điểm chuẩn

0
0

 - MediaTek được biết đến là một trong những nhà cung cấp bộ xử lý ứng dụng hàng đầu cho điện thoại thông minh và chipset hàng đầu hiện tại của hãng là Dimensity 9300.

Vấn đề của Dimensity 9300 là không có lõi CPU tiết kiệm năng lượng, khiến nó có nguy cơ quá nóng. Nhưng con chip này đã làm rất tốt việc cung cấp năng lượng cho dòng Vivo X100 và vào tháng 5 vừa qua, MediaTek đã tiếp tục ra mắt chip Dimensity 9300+ để bổ sung thêm tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI). Được biết, chip Dimensity 9300 đã tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ USD cho MediaTek.

 

Con chip hàng đầu tiếp theo đang được MediaTek phát triển là Dimensity 9400, dự kiến ​​sẽ có một lõi CPU chính Cortex-X5, ba lõi CPU Cortex-X4 và bốn lõi hiệu năng Cortex-A720. Vào tháng 3 năm nay, MediaTek đã đăng ký khách hàng đầu tiên cho Dimensity 9400 chưa được báo trước và công ty đó vẫn là Vivo.

Trong khi đó, một bộ xử lý ứng dụng (AP) khác sẽ được MediaTek phát hành vào cuối năm nay là Dimensity 8400 không phải hàng đầu. Một bài đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo của chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Digital Chat Station tiết lộ rằng, Dimensity 8400 đạt điểm từ 1,7 triệu đến 1,8 triệu điểm trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu, Trước đó, đứng đầu về số điểm chuẩn trên AnTuTu được tính cho con chip Snapdragon 8 Gen 3 SoC hàng đầu của Qualcomm, đạt được khoảng 1,7 triệu điểm.

Ngoài ra, Dimensity 8400 AP cũng có thể là một lựa chọn rẻ hơn cho các nhà sản xuất điện thoại và các thiết bị sử dụng chip này có thể có giá thấp nhất là 1.500 nhân dân tệ (206,33 USD). Nếu kết quả kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu là hợp lệ, các nhà sản xuất điện thoại có thể trang bị cho thiết bị cua mình chip Dimensity 8400 AP mạnh hơn thay vì Snapdragon 8 Gen 3 và trả ít tiền hơn so với chip của Qualcomm. Một nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ sử dụng Dimensity 8400 SoC là Xiaomi.

Vào tháng 4, Digital Chat Station cho biết, công ty con Redmi của Xiaomi đang làm việc trên nhiều điện thoại thông minh khác nhau sẽ được cung cấp sức mạnh bởi các chipset như Dimensity 9300+, Dimensity 8400, Snapdragon 8 Gen 3 và Snapdragon 8 Gen 4 hiện vẫn chưa được ra mắt. Ba trong số những điện thoại của Redmi sẽ có khung kim loại, thân kính, màn hình 1,5K hoặc 2K, pin lớn và sạc nhanh 100W.

 

Chip MediaTek 8400 có thể sẽ được trang bị trên một số thiết bị cầm tay tầm trung vào cuối năm nay và năm tới. Rốt cuộc, có nhà sản xuất nào lại không muốn trang bị cho một chiếc máy tầm trung một con chip có thể mạnh hơn một chipset hàng đầu hiện tại và trả mức giá thấp hơn cho linh kiện đó?

Về Snapdragon 8 Gen 3, đây là một trong những con chip mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Vi xử lý được chế tạo dựa trên kiến trúc Kyro 8 nhân. Sản phẩm có nhân chính Cortex-X4 tốc độ xung nhịp 3.3 GHz, cùng năm nhân hiệu suất Cortex-A720, trong đó có ba nhân chạy ở 3.2 GHz và hai nhân chạy ở 3.0 GHz. Thêm vào đó là hai nhân tiết kiệm Cortex-A520 chạy ở 2.3 GHz, tạo ra một bố trí nhân khá khác biệt là 1+5+2.

Snapdragon 8 Gen 3 nâng cấp trải nghiệm nhiếp ảnh di động với nhiều cải tiến đáng chú ý. ISP của chip hỗ trợ quay video 8K 30 fps và 4K 120 fps, mở ra nhiều khả năng sáng tạo trong việc ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc.

Khả năng hỗ trợ cảm biến camera lên đến 200 MP cũng là tính năng không thể bỏ qua. Ngoài ra, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trong quá trình xử lý hình ảnh giúp tối ưu hóa kết quả, từ việc nâng cao chất lượng ảnh đến việc tự động nhận diện và xử lý nội dung.

Một điểm đáng chú ý mà Snapdragon 8 Gen 3 mang lại đó là tích hợp AI vào toàn bộ hệ thống để mang lại hiệu suất cao cấp và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thiệt hại từ sự cố ngừng máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD

(VnMedia) - Công ty an ninh mạng CrowdStrike đứng đằng sau vụ ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu gây tê liệt hàng loạt hệ thống vào cuối tuần qua. Nhưng việc tìm ra ai sẽ trả những khoản bồi thường cho những thiệt hại đó có thể mất nhiều thời gian hơn.

Thứ trưởng Bộ Công an: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn xảy ra

(VnMedia) - Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.