Ấn Độ phát hiện Apple lạm dụng vị trí thống trị trên thị trường ứng dụng

0
0

 - Một cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền của Ấn Độ đã phát hiện ra rằng Apple đã lợi dụng vị trí thống trị của mình trên thị trường cửa hàng ứng dụng (app stores) trên hệ điều hành iOS của mình, dẫn đến "các hoạt động và hành vi lạm dụng", một báo cáo bí mật được tiết lộ đã cho thấy như vậy.

 

Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã điều tra Apple Inc từ năm 2021 về việc hãng này có thể lạm dụng vị trí thống trị của mình trên thị trường ứng dụng bằng cách buộc các nhà phát triển sử dụng hệ thống mua trong ứng dụng độc quyền của mình.

Apple đã phủ nhận hành vi sai trái khi nói rằng họ là một công ty nhỏ ở Ấn Độ, nơi điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google đang chiếm ưu thế.

Đơn vị điều tra của CCI, trong báo cáo dài 142 trang chưa được công khai nhưng vừa được tiết lộ ra ngoài, cho biết Apple có "ảnh hưởng đáng kể" đến cách các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua nền tảng iOS và App Store.

Đơn vị điều tra của CCI hôm 24/6 cho biết: “Apple App Store là đối tác thương mại không thể tránh được đối với các nhà phát triển ứng dụng và do đó, các nhà phát triển ứng dụng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các điều khoản không công bằng của Apple, bao gồm cả việc bắt buộc sử dụng hệ thống thanh toán độc quyền của Apple”. báo cáo.

"Từ góc độ của các nhà phát triển ứng dụng, hệ sinh thái Apple iOS là không thể thiếu."

Apple và CCI đã không trả lời yêu cầu bình luận trước thông tin trên.

Báo cáo điều tra của Ấn Độ được đưa ra khi Apple phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền ngày càng tăng ở các khu vực khác.

Vào tháng 6, các cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh Châu Âu cho biết Apple đã vi phạm các quy tắc công nghệ của khối, điều này có thể dẫn đến khoản phạt nặng cho nhà sản xuất iPhone. Công ty cũng phải đối mặt với một cuộc điều tra về các khoản phí mới áp dụng cho các nhà phát triển ứng dụng.

Vào tháng 1, để đáp lại luật mới của EU có tên là Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, Apple đã vạch ra kế hoạch cho phép các nhà phát triển phần mềm phân phối ứng dụng của họ cho người dùng ở Liên minh Châu Âu bên ngoài App Store của chính Apple.

Báo cáo của CCI là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc điều tra của Ấn Độ và giờ đây nó sẽ được các quan chức cấp cao của cơ quan giám sát xem xét.

Apple và các bên khác sẽ được phép phản hồi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, có thể bao gồm các khoản phạt tiền cũng như chỉ thị thay đổi phương thức kinh doanh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.