Alphabet quý thứ tư liên tiếp báo cáo mức tăng trưởng hai con số

0
0

 - Alphabet, công ty mẹ của Google, dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu hàng quý tăng gần 14%, quý thứ tư liên tiếp tăng trưởng hai con số, nhờ nhu cầu ổn định đối với các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và sự gia tăng trong thị trường quảng cáo.

 

Báo cáo quý hai của gã khổng lồ về tìm kiếm dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay (23/7). Đây là báo cáo đầu tiên trong số các công ty công nghệ lớn (Big Tech) trong mùa này và nó có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn nữa về sự phát triển của các dịch vụ AI cũng như chi phí gia tăng liên quan đến công nghệ mới này.

Tại hội nghị nhà phát triển vào tháng 5, Google đã triển khai rộng rãi các bản tóm tắt được hỗ trợ bởi AI trong phần Search (Tìm kiếm) và tăng cường mô hình Gemini AI của mình để cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ từ OpenAI và Microsoft.

Google cũng sẽ ra mắt các thiết bị Pixel mới có khả năng AI vào tháng tới, sẵn sàng cho sự kiện ra mắt thường diễn ra vào mùa thu, sau khi Apple vào tháng 6 công bố một loạt các khả năng AI và tích hợp với ChatGPT trong iPhone mới nhất.

Gil Luria, nhà phân tích phần mềm cấp cao tại D.A. Davidson & Co., cho rằng: “Các nhà đầu tư sẽ mong đợi sự thành công liên tục trong công cụ Search (Tìm kiếm) nhưng cũng tìm kiếm dấu hiệu cho thấy công ty đang thích ứng với thế giới AI mới”.

"Công ty sẽ cần chứng minh rằng AI đang thúc đẩy sự phát triển của Google Cloud, rằng không có sự mất mát về thị phần trong kinh doanh công cụ Search (Tìm kiếm) khi người dùng bắt đầu dựa nhiều hơn vào trò chuyện AI và các mô hình mới đang được xây dựng có tính cạnh tranh."

Các khoản đầu tư vào AI của Alphabet cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, chi tiêu vốn của công ty đã tăng 91% lên 12 tỷ USD, khiến một số nhà đầu tư lo lắng bất chấp việc CEO Sundar Pichai đã lên tiếng đảm bảo rằng việc tích hợp AI đang thúc đẩy nhu cầu đối với hoạt động kinh doanh tìm kiếm và đám mây của họ.

Theo dữ liệu của LSEG, chi phí hoạt động của công ty Alphabet trong quý 2 kết thúc vào tháng 6 có thể đã tăng hơn 32% lên 27,57 tỷ USD, mức tăng cao nhất trong hơn hai năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ đặt câu hỏi xung quanh báo cáo rằng Alphabet đang đàm phán để mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận của công ty.

Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Alphabet có thể sẽ báo cáo mức tăng trưởng lành mạnh do môi trường kinh tế vĩ mô được cải thiện, giúp khách hàng tự tin đầu tư vào điện toán đám mây và chi tiêu cho quảng cáo.

Nhà phân tích Brad Erickson của RBC Capital Markets cho biết, chi tiêu cho tìm kiếm của Google vẫn ở mức khá tốt… chúng tôi nghĩ rằng các nhà quảng cáo cần chi tiêu như một biện pháp chính để bù đắp cho lạm phát”.

Công ty đầu tư truyền thông GroupM đã nâng dự báo tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2024 lên 7,8% trong tháng 6, từ mức 5,3% trong tháng 12, chủ yếu nhờ chi tiêu tốt hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc và Mỹ.

Các nhà phân tích cũng mong đợi hiệu suất mạnh mẽ của YouTube, một phần nhờ vào các tính năng kiếm tiền được mở rộng trong việc cung cấp video theo phong cách TikTok, Shorts.

Theo dữ liệu của LSEG, doanh thu quảng cáo và bán điện toán đám mây trong quý 2 của Alphabet dự kiến ​​​​sẽ tăng lần lượt 26,4% và 10,8%, phần lớn tương tự như hai quý trước.

Đối thủ của Alphabet - Meta Platforms n sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của họ vào thứ Tư tuần tới (31/7).

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.